Theo dõi trên

Người dân Bình Thuận chủ động tiết kiệm điện mùa nắng nóng

10/07/2023, 11:57

Hiện nay đang vào những đợt nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao; vì vậy, để giảm chi phí tiền điện, ngành Điện đã tuyên truyền, hướng dẫn các hình thức tiết kiệm điện như hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm, thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị làm mát, chú ý đến chỉ số hiệu suất năng lượng, rút nguồn điện khi không sử dụng…

Nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã chủ động kiểm soát lượng điện tiêu thụ bằng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tránh chi phí hóa đơn tiền điện tăng cao.

Năm nào cũng vậy, bước vào mùa nắng nóng, ông Lê Thanh Bình ở phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đều có kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả với phương châm ra tắt, vào mở và hạn chế đến mức thấp nhất việc bật cùng lúc các thiết bị điện trong giờ cao điểm. Nhờ đó chi phí tiền điện của gia đình ông Bình luôn được kiểm soát ở mức vừa phải và ổn định, kể cả trong những tháng mùa hè. Ông Bình chia sẻ: “Bản thân tôi và gia đình cùng chung tay tiết kiệm điện với ngành Điện lực, bởi vì nếu không tiết kiết điện thì trong lúc nắng nóng, các ngành sản xuất sẽ bị hạn chế và ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế - xã hội”.

Ông Lê Thanh Bình chia sẻ với nhân viên Điện lực về việc thực hành tiết kiệm điện ở gia đình.

Tương tự gia đình ông Bình, những ngày cao điểm nắng nóng vừa qua, các thiết bị điện làm mát của gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Ngân, ngụ phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận được sử dụng thường xuyên hơn, tuy nhiên tiền điện tăng không đáng kể nhờ áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm. Bên cạnh việc tắt các thiết bị điện không cần thiết, gia đình còn tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và nguồn gió tự nhiên. Chị Ngân cho biết: “Gia đình tôi sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện như bóng đèn led, tận dụng cửa sổ và giếng trời để nhà cửa thông thoáng và sử dụng máy lạnh từ 28 đến 30 độ C”.

Nhân viên Điện lực thông tin các giải pháp tiết kiệm điện mùa nắng nóng đến chị Nguyễn Thị Ngọc Ngân

Theo dự báo, mùa hè năm nay nắng nóng sẽ kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến. Do vậy, ngoài việc đảm bảo cung ứng điện thường xuyên, liên tục, Công ty Điện lực Bình Thuận đã đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng. Ông Lý Thanh Hải - Phó trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Bình Thuận cho biết: “Xác định công tác tiết kiệm điện là nhiệm vụ phải thực hiện thường xuyên, liên tục, Công ty Điện lực Bình Thuận đã thành lập tổ chỉ đạo tiết kiệm điện và cung cấp điện trên địa bàn. Công ty cũng tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên các cơ quan báo, đài, các cơ quan chính quyền địa phương và kênh thông tin của đơn vị và ngành Điện như trang web, Zalo, Facebook, app CSKH EVNSPC”.

Cùng với nỗ lực của ngành Điện thì sự đồng lòng của người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng điện tiết kiệm sẽ là yếu tố giúp cho việc cung ứng điện ổn định trong điều kiện thời tiết nắng nóng hiện nay.

ĐỨC TUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan

Dạy trẻ về tiền, cách giáo dục “nhìn xa trông rộng”
BTO-Quản lý tài chính là một trong những kỹ năng quan trọng góp phần vào thành công của trẻ trong tương lai.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Bình Thuận chủ động tiết kiệm điện mùa nắng nóng