Theo dõi trên

Cử tri Bắc Bình quan tâm đến “nồng độ cồn”

07/12/2023, 09:34

BTO - Chiều ngày 6/12, tại thị trấn Chợ Lầu (huyện Bắc Bình), ông Lê Quang Huy –Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri của xã Phan Hiệp và thị trấn Chợ Lầu.

Qua clip về nội dung kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, chiếu tại điểm tiếp xúc cho thấy có 7 luật được thông qua gồm: Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi); Luật Nhà ở (sửa đổi); Luật Tài nguyên nước (sửa đổi); Luật Viễn thông (sửa đổi); Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; Luật Căn cước; thông qua 9 nghị quyết, cho ý kiến về 8 dự án luật. Hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đã có hơn 27 lượt ý kiến tham gia, trong đó có 15 lượt ý kiến thảo luận tại Tổ, 8 ý kiến tham luận tại hội trường và 4 ý kiến chất vấn…

img20231206150400.jpg
Cử tri thị trấn Chợ Lầu và Phan Hiệp quan tâm đến nồng độ cồn trong Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

Cử tri thị trấn Chợ Lầu và Phan Hiệp đánh giá cao những ý kiến đóng góp của Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Đồng thời kiến nghị cần quan tâm đến vấn đề quy hoạch mỏ titan chồng lấn các khu du lịch, mặc dù Chính phủ đã có chủ trương nhưng cần sớm tháo gỡ để Bắc Bình nói riêng và Bình Thuận nói chung tăng thêm điều kiện phát triển du lịch. Cử tri bức xúc khi dự án cao tốc tuyến Vĩnh Hảo – Phan Thiết chậm triển khai làm đường gom dân sinh khiến người dân đi lại khó khăn. Đặc biệt nhiều cử tri kiến nghị Chính phủ, Quốc hội xem xét đánh giá thực tế, khách quan Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã thảo luận vừa qua. Trong đó có đề cập đến nồng độ cồn, vì bên cạnh việc giảm tai nạn giao thông do tình trạng say xỉn gây nên thì vấn đề thiệt hại về lợi ích kinh tế, phong tục tập quán vùng miền cho đến nền ẩm thực bị ảnh hưởng…

Ông Lê Quang Huy – Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận những kiến nghị của cử tri xã Phan Hiệp và thị trấn Chợ Lầu. Ông cho biết: "Tôi rất cảm ơn cử tri xã Phan Hiệp và thị trấn Chợ Lầu đã theo dõi sát sao hoạt động của Quốc hội, những vấn đề trong nước cần giải quyết cũng như những vấn đề trong tỉnh gặp khó khăn để kiến nghị Chính phủ giải quyết. Tôi đồng tình với lo lắng của cử tri trong vấn đề nồng độ cồn trong Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, bản thân tôi cũng như một số đại biểu Quốc hội vẫn mong muốn trong luật có “vùng xanh” nồng độ cồn để luật đi vào thực tiễn hơn. Vì vậy kiến nghị của bà con chúng tôi sẽ gửi đến cấp có thẩm quyền xem xét…".

TRẦN THI.


(3) Bình luận
Bài liên quan
Giám sát 489 công trình giao thông nông thôn
Hiện nay, toàn tỉnh có 124/124 Ban Thanh tra nhân dân ở xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2022 - 2024 với 1.037 thành viên; Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng được tổ chức triển khai hoạt động ở 124 xã, phường, thị trấn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri Bắc Bình quan tâm đến “nồng độ cồn”