Theo dõi trên

Cử tri đề nghị xây dựng quy định để từ chức trở thành văn hóa

06/10/2020, 15:23

BTO- Sáng 6/10, bà Nguyễn Thị Phúc - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 – Quốc hội khóa XIV tại xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam.

                
      
      Đại biểu Nguyễn Thị Phúc cùng lãnh đạo địa phương giải thích vấn đề    cử tri chưa rõ tại buổi tiếc xúc.

Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thông báo với cử tri về dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khóa XIV (chính thức khai mạc vào 20/10 và dự kiến bế mạc 17/11). Tại buổi tiếp xúc cử tri nhất trí cao với dự kiến nội dung kỳ họp thứ 10, đồng thời kiến nghị đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh một số vấn đề liên quan đến nhiều cấp. Trong đó, đối với cấp tỉnh, đề nghị UBND tỉnh xem xét việc có triển khai hay không dự án quy hoạch Trường Đại học Bình Thuận ở thôn Phú Khánh. Nếu có thì nên triển khai sớm hoặc không thì cũng phải thông báo, công khai cho người dân biết. Sớm xử lý bãi rác Bình Tú đảm bảo môi trường không ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; khu vực ngoại biên Khu công nghiệp Hàm Kiệm trong diện quy hoạch, UBND tỉnh đã có thông báo thu hồi đất nhiều năm qua, nhưng cho đến nay vẫn treo, nếu không sử dụng vào mục đích gì thì tỉnh xóa quy hoạch để người dân sử dụng.

Với cấp Trung ương, cử tri mong muốn quá trình xây dựng luật nên đi vào thực tế, sâu sát, cụ thể hơn; sớm sửa đổi Luật Đất đai vì hiện có nhiều bất cập trong quản lý đất đai. Đặc biệt, cử tri đề nghị Quốc hội nghiên cứu, xem xét vấn đề văn hóa từ chức. Phải ban hành quy định thậm chí Luật hóa để từ chức trở thành văn hóa, vì nhiều cán bộ có chức, quyền vi phạm nhưng vẫn “ôm ghế” là không nghiêm.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Phúc đã tiếp thu, giải trình các ý kiến mà cử tri quan tâm. Đối với những ý kiến kiến nghị thuộc thẩm quyền của Quốc hội, thư ký đoàn tổng hợp, phân loại để trình lên kỳ họp sắp tới.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri thị trấn Thuận Nam kiến nghị đầu tư thêm hệ thống nước sinh hoạt
BTO-Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại huyện Hàm Thuận Nam, chiều nay 6/5, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận Nam, thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở (Nông nghiệp & PTNT, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh & Xã hội), lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và thị trấn Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri đề nghị xây dựng quy định để từ chức trở thành văn hóa