Theo dõi trên

Cử tri Hàm Thuận Bắc: Cần có chính sách để phát triển cây trồng lợi thế, chủ lực

09/05/2023, 15:44

Sáng nay 9/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do ông Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Hữu Thông - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội có buổi tiếp xúc với cử tri xã La Dạ và Đa Mi (Hàm Thuận Bắc) trước kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV.

img_8149.jpeg
Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc với cử tri xã La Dạ và Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc. 
img_8123.jpeg
Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Phạm Thị Hồng Yến báo cáo với cử tri chương trình kỳ họp thứ 5.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Phạm Thị Hồng Yến báo cáo với cử tri xã La Dạ và Đa Mi dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV. 

img_8133.jpeg
Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông đã báo cáo với cử tri ý kiến trả lời kiến nghị các kì họp trước. 

Tiếp đó, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông đã báo cáo với cử tri ý kiến trả lời của UBND tỉnh về những kiến nghị của cử tri ở các kì tiếp xúc trước.

Nhất trí cao với chương trình, nội dung kỳ họp thứ 5 và những ý kiến trả lời về kiến nghị ở các kỳ họp trước, cử tri đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác nạo vét, nâng cấp đập Đatrian; đập Đalanh; lòng hồ Đagury để đáp ứng nhu cầu nước canh tác và cung cấp nước sạch cho người dân. Cử tri xã Đa Mi kiến nghị các cấp chính quyền, cơ quan chức năng cần có chính sách, giải pháp tháo gỡ khó khăn để phát triển cây trồng lợi thế, chủ lực như cây sầu riêng.

z4330195527208_3406fb7bc188f397ac88b97742324b3a.jpg

Liên quan đến việc chi trả tiền nhận khoán bảo vệ rừng, cử tri xã La Dạ mong muốn cấp trên quan tâm sớm chi tiền bảo vệ rừng quý III, IV/2022 theo quy định để người dân yên tâm bảo vệ rừng tốt hơn. Cử tri cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh, huyện và ĐBQH tỉnh quan tâm, xem xét bóc tách, quy hoạch đất nghĩa địa cho bà con thôn 4 -xã La Dạ. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quan tâm đầu tư xây dựng nhà cộng đồng thôn...

Những nội dung cử tri quan tâm phản ánh, kiến nghị được đại diện lãnh đạo UBND các xã và huyện Hàm Thuận Bắc giải trình thỏa đáng. Những nội dung liên quan đến các sở, ban, ngành cũng được giải đáp trực tiếp tại hội nghị.

img_8155.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An giải đáp, thông tin thêm xung quanh kiến nghị của cử tri.

Giải đáp, thông tin thêm với cử tri xung quanh lĩnh vực đất đai, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn An cho biết: Tỉnh có chủ trương xây dựng đề án số hóa dữ liệu về đất đai phục vụ cho việc quản lý, quy chủ cũng như nhu cầu mua bán, chuyển nhượng công khai, minh bạch. Quốc hội cũng đang lấy ý kiến về dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) và dự kiến sẽ thông qua tại kỳ họp thứ 6. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ ghi nhận và chuyển tải ý kiến của cử tri đến UBND tỉnh để nghiên cứu, xem xét giải quyết. Quá trình đó, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ giám sát việc giải quyết kiến nghị của dân theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo lợi ích hài hòa, không để người dân thiệt thòi. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện Hàm Thuận Bắc khẩn trương có báo cáo UBND tỉnh về những khó khăn vướng mắc trong vấn đề cấp đất cho dân tại xã Đa Mi, trong đó nêu rõ thực trạng để UBND tỉnh xem xét giải quyết.

Liên quan đến quy hoạch nghĩa trang, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, vừa qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến trong Tờ trình của UBND tỉnh về quy hoạch các nghĩa trang. Theo đó, quy hoạch nghĩa trang phải gắn với mở rộng nghĩa trang cũ ở hướng phù hợp, hạn chế xây dựng nghĩa trang mới. Tuy nhiên những nơi nào diện tích nghĩa trang cũ không đảm bảo thì có thể nghiên cứu bổ sung nghĩa trang mới nhưng phải đảm bảo phù hợp về môi trường, cảnh quan.

Đối với vấn đề nạo vét hồ, kênh mương thủy lợi, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định tỉnh đã, đang và sẽ tiếp tục quan tâm triển khai để đảm bảo đời sống sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân; cùng với đó tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển nông nghiệp, trong đó có các loại cây trồng lợi thế, đặc thù để cải thiện, nâng cao thu nhập...

THU HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp xúc cử tri chuyên đề với ngành ngân hàng: Phát huy hết năng lực để cùng tỉnh tăng tốc phát triển kinh tế
Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận Dương Văn An tại cuộc tiếp xúc cử tri với ngành ngân hàng chiều ngày 12/12 tại thành phố Phan Thiết. Tham dự có ông Nguyễn Hữu Thông – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Bình Thuận, ông Bùi Xuân Chỉnh – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Thuận, đại diện các ban ngành liên quan cùng 52 tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri Hàm Thuận Bắc: Cần có chính sách để phát triển cây trồng lợi thế, chủ lực