Theo dõi trên

Tiếp xúc cử tri chuyên đề với ngành ngân hàng: Phát huy hết năng lực để cùng tỉnh tăng tốc phát triển kinh tế

12/12/2022, 19:17 - Lượt đọc: 1,080

Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận Dương Văn An tại cuộc tiếp xúc cử tri với ngành ngân hàng chiều ngày 12/12 tại thành phố Phan Thiết. Tham dự có ông Nguyễn Hữu Thông – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Bình Thuận, ông Bùi Xuân Chỉnh – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Thuận, đại diện các ban ngành liên quan cùng 52 tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

19c2c1983e1ceb23d556092773a040ed.jpg
Ông Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Bình Thuận tiếp xúc cử tri với ngành ngân hàng chiều ngày 12/12 tại thành phố Phan Thiết.

Sau khi thông báo kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã dành thời gian để cử tri kiến nghị những vấn đề ngành ngân hàng đang gặp khó khăn. Cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề, gồm: Kiến nghị UBND tỉnh bổ sung, tăng cường nguồn vốn cho vay chương trình hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, để đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân trên địa bàn. Nên bỏ tính thuế thu nhập cá nhân từ lợi tức góp vốn của thành viên quỹ tín dụng để khuyến khích người dân tham gia góp vốn. Cho quỹ tín dụng được quyết định kết nạp thành viên mới không phụ thuộc vào quy định đến đại hội mới được kết nạp. Kiến nghị Đoàn ĐBQH có ý kiến với các Bộ, ngành có liên quan xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung thêm quy định quy trình rà soát hộ làm ngành, nghề khác có mức sống trung bình giai đoạn 2022-2025 để được thụ hưởng các chính sách theo quy định. Ngoài ra, còn nhiều vấn đề khác như cho học sinh sinh viên vay vốn, khó khăn khi thực hiện hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định 31 của Chính phủ…

zalo-9-.jpg
Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Bình Thuận Dương Minh Tùng kiến nghị nhiều khó khăn khi cho vay hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định 31 và vấn đề khó thu hồi nợ từ chương trình cho vay theo theo Nghị định 67.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những kiến nghị của cử tri, đồng thời đánh giá cao  ngành ngân hàng đã nỗ lực trong thời gian qua. Đặc biệt trong năm 2022 là năm khắc phục và tái phục hồi sản xuất sau đại dịch, việc hệ thống ngân hàng có tăng trưởng trong huy động vốn và nguồn dư nợ là tín hiệu tốt. Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cho hay, năm 2023 Bình Thuận sẽ thông xe 3 tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây và Sân bay Phan Thiết (phần quân sự) sẽ vận hành diễn tập sẽ tạo cho Bình Thuận có thêm nhiều nhà đầu tư. Làm sao ngành ngân hàng vừa hút nguồn vốn tiền gửi từ các tổ chức, cá nhân và cho các nhà đầu tư cần vốn vay ở Bình Thuận để không phải đầu tư ở Bình Thuận mà vay vốn ở tỉnh, thành khác là cách làm cần suy nghĩ. Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Dương Văn An chỉ đạo, ngành ngân hàng đang phục hồi tốt, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh cần phát huy hết năng lực để góp phần giúp tỉnh tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội…

T. THI - X. HÙNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao nhà “Nghĩa tình đồng đội”
BTO-Sáng nay 12/12, Hội Cựu Thanh niên xung phong Bình Thuận vừa phối hợp với Hội Cựu TNXP huyện Hàm Thuận Bắc trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho bà Bờ Đam Thị Phích dân tộc K’Ho ở thôn 1, xã La Dạ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp xúc cử tri chuyên đề với ngành ngân hàng: Phát huy hết năng lực để cùng tỉnh tăng tốc phát triển kinh tế