Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị cần tháo gỡ khó khăn trong việc dạy các môn tích hợp

05/10/2023, 09:29

Chiều ngày 4/10, ông Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri xã Mê Pu, huyện Đức Linh để báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

dc8a25694cb098eec1a1.jpg
Quang cảnh buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, ông Đặng Hồng Sỹ đã báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp dự kiến khai mạc ngày 23/10/2023 và bế mạc ngày 29/11/2023. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 9 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết. Trong kỳ họp này, Quốc hội cũng sẽ xem xét, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển Kinh tế - Xã hội và các vấn đề quan trọng khác.

7f128fffe62632786b37.jpg
Đại biểu Đặng Hồng Sỹ  báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đến cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm đưa ra những biện pháp giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong việc dạy học các môn tích hợp. Năm học 2023 – 2024, các trường triển khai dạy 2 môn tích hợp là Khoa học tự nhiên và Lịch sử - Địa lý theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. 2 môn học này được tích hợp kiến thức của 5 môn học trong chương trình trước đây là: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và Địa lý. Việc này khiến việc triển khai dạy học của các trường gặp nhiều khó khăn. Bởi hiện nay, các giáo viên không thể dạy cùng lúc 2, 3 môn học khác. Cùng với đó, việc triển khai dạy theo chủ đề ở các môn này buộc nhà trường phải thường xuyên thay đổi thời khóa biểu, giáo viên từ đó khiến việc dạy học gặp khó khăn. Bên cạnh đó, kinh phí để các giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn dạy 2 bộ môn tích hợp này cũng đang gặp nhiều khó khăn.

588da560ccb918e741a8.jpg
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri cũng kiến nghị cần sửa chữa tuyến đường qua đèo Tà Pứa. Tại khu vực này có một số tảng đá có nguy cơ bị rơi xuống đường và cần bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng qua khu vực này để người dân thuận tiện trong lưu thông. Cử tri cũng kiến nghị ngành nông nghiệp cần kiểm tra, khắc phục một số vị trí chưa hợp lý trên các tuyến kênh thủy lợi đi qua địa bàn xã Mê Pu để phát huy hiệu quả của công trình.

Các nội dung thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo cấp xã, huyện, đại diện các sở, ngành trả lời cụ thể từng nội dung. Riêng những nội dung còn lại, Ông Đặng Hồng Sỹ đã giải thích, ghi nhận và sẽ chuyển các cơ quan xem xét theo thẩm quyền.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cử tri phản ánh nhiều vấn đề đời sống, dân sinh
8 ý kiến phát biểu với hơn 20 vấn đề dân sinh được cử tri 2 phường Phú Tài và Phú Trinh (TP. Phan Thiết) kiến nghị với Đại biểu Quốc hội trong cuộc tiếp xúc cử tri trước  kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV vừa diễn ra tại Hội trường UBND phường Phú Tài.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị cần tháo gỡ khó khăn trong việc dạy các môn tích hợp