Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 920

05/12/2023, 10:49

BTO - Sáng ngày 5/12, ông Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ ,Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri xã Đa Kai, huyện Đức Linh để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Sau gần 23 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét một khối lượng công việc lớn, quyết định nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho năm 2023 mà cho cả giai đoạn 2021 - 2025 và các năm tiếp theo. Tại kỳ họp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã nghiêm túc tham gia đầy đủ các hoạt động của chương trình kỳ họp. Các đại biểu đã chủ động, tích cực, dành thời gian tập trung nghiên cứu kỹ các tài liệu trước khi tham gia thảo luận các vấn đề quan trọng của đất nước, các dự án luật, các phiên chất vấn. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có 27 lượt ý kiến tham gia, trong đó có 15 lượt ý kiến thảo luận tại tổ, 8 ý kiến tham luận tại hội trường và 4 ý kiến chất vấn. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận cũng đã kịp thời phản ánh những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trong tỉnh đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành. Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng như một số vấn đề bức xúc của tỉnh đã được Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành ghi nhận.

img_20231205_101744.jpg
Trình chiếu kết quả kỳ họp đến cử tri 

Buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đa Kai đã ghi nhận sự thay đổi lớn trong việc báo cáo kết quả kỳ họp đến cử tri. Thay vì các Đại biểu Quốc hội lên báo cáo như trước đây thì kết quả kỳ họp thứ 6, quốc hội khóa XV đã được hệ thống thành một phóng sự trình chiếu để cử tri xem, dễ nắm bắt thông tin. Phóng sự này đã hệ thống hóa, chi tiết từng kết quả đạt được của kỳ họp cũng như những hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, từ đó thu hút được sự quan tâm, theo dõi của cử tri.

img_20231205_090403.jpg
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đa Kai kiến nghị ngành điện lực sớm có kế hoạch tiếp nhận hệ thống điện của người dân thôn 10 đã tự bỏ kinh phí đầu tư hạ tầng trước đây, để tạo điều kiện cho người dân thuận lợi trong quá trình sản xuất, sinh hoạt. Cử tri cũng đề xuất các cấp chính quyền đưa thôn 10 và thôn 11 vào vùng sản xuất cây ăn trái trọng điểm của xã Đa Kai. Cử tri thôn 11 cũng kiến nghị sớm mở rộng tuyến đường giao thông chính của thôn. Hiện tại, tuyến đường này chỉ rộng 3m. Vào mùa thu hoạch trái cây, xe tải vào thu mua trái cây đã làm ách tắc giao thông, làm gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Cử tri cũng kiến nghị làm đường giao thông liên thôn nối từ thôn 10 qua thôn 11 để người dân thuận tiện trong lưu thông, vận chuyển nông sản, phát triển kinh tế. Cử tri cũng kiến nghị sớm hoàn thành việc đo đạc đất đai theo Đề án 920. Việc chậm triển khai, hoàn thành Đề án 920 đã gây khó khăn, bức xúc cho người dân trong việc thực hiện các thủ tục về đất đai và làm phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại.

img_20231205_084035.jpg
Ông Đặng Hồng Sỹ trả lời các kiến nghị của cử tri 

Các nội dung thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo cấp xã, huyện, đại diện các sở, ngành trả lời cụ thể từng nội dung. Riêng những nội dung còn lại, Ông Đặng Hồng Sỹ đã giải thích, ghi nhận và sẽ chuyển đến các cơ quan xem xét theo thẩm quyền.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bộ Quốc phòng trả lời cử tri Bình Thuận về các biện pháp bảo vệ biển, đảo
Bộ Quốc phòng vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh: “Đề nghị tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự và bảo vệ biển, đảo, đồng thời thông tin cho cử tri những vấn đề dư luận quan tâm”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 920