Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị ổn định bộ sách giáo khoa tránh gây tốn kém cho nhân dân

26/04/2023, 09:00

BTO- Ngày 25/4, Đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã tiếp xúc với cử tri 2 phường Bình Tân, Tân An, thị xã La Gi.

  Tại các buổi tiếp xúc, bà Trần Hồng Nguyên và ông Đặng Hồng Sỹ đã thông báo đến cử tri chương trình, nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, khai mạc vào ngày 22/5 và bế mạc ngày 23/6/2023. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 8 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 8 dự án luật; xem xét các báo cáo kinh tế, xã hội, ngân sách nhà nước; giám sát, chất vấn, trả lời chất vấn những vấn đề cử tri quan tâm; Quốc hội sẽ cho ý kiến về Dự án hồ chứa nước Ca Pét, huyện Hàm Thuận Nam.

Ông Đặng Hồng Sỹ, Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri chương trình, nội dung dự kiến kỳ họp thứ 5, khóa XIV của HĐND tỉnh, dự kiến từ ngày 12/7 đến ngày 14/7/2023. Kỳ họp sẽ báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; thu chi ngân sách nhà nước; công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; báo cáo các chương trình giám sát của các ban; thông qua 18 nghị quyết chuyên đề của HĐND tỉnh; nội dung chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề cử tri quan tâm.

    Tại các buổi tiếp xúc, cử tri 2 phường đã có nhiều ý kiến kiến nghị liên quan đến Luật Đất đai sửa đổi, các chính sách, chế độ trợ cấp cho người cao tuổi, cán bộ không chuyên trách xã, phường, khu phố. Sớm giải quyết tiền hỗ trợ dịch Covid- 19 đợt 2 cho người lao động và thực hiện tốt chính sách bồi thường, giải tỏa mặt bằng các dự án. Thực hiện cải cách giáo dục, các bộ sách giáo khoa hiện không ổn định, lâu dài, thường xuyên thay đổi, gây tốn kém cho nhân dân. Cần tăng cường công tác quản lý các dịch vụ karaoke, internet. Xem xét lại việc tự chủ tài chính tại các bệnh viện công. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cần nêu cao vai trò, trách nhiệm trong công việc được giao. Sớm đầu tư xây dựng hoàn thành tuyến kè sông Dinh và sửa chữa các tuyến đường giao thông đô thị. Xem xét thu hồi các dự án chậm triển khai thực hiện.

  Sau khi nghe ý kiến các cử tri, các Đại biểu Quốc hội đã tiếp thu, giải thích một số ý kiến và chuyển ý kiến của các cử tri đến các bộ, ngành xem xét, giải quyết.

TUẤN ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong chuẩn bị Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương
Giỗ tổ Hùng Vương là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những giá trị cốt lõi của văn hóa Việt, lan tỏa sức mạnh khối đại đoàn kết cộng đồng dân tộc. Những ngày cuối tháng 4 này, trên các trục đường chính, tuyến phố tại thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong) lại khoác lên mình màu đỏ rực rỡ của cờ Tổ quốc, cờ hồng kỳ, băng rôn, khẩu hiệu hướng về Lễ hội Giỗ tổ.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị ổn định bộ sách giáo khoa tránh gây tốn kém cho nhân dân