Theo dõi trên

Cử tri xã Hòa Minh: Cần có giải pháp ngăn chặn lừa đảo trên không gian mạng

04/07/2024, 18:36

BTO-Tiếp tục chương trình, chiều ngày 4/7, ông Lê Quang Huy - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và bà Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận - đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hòa Minh (Tuy Phong) sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được xem clip tóm tắt kết quả kỳ họp và các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh ở kỳ họp. 

van_0213.jpg
ĐBQH Bố Thị Xuân Linh đã trả lời các kiến nghị ở kỳ họp trước.

Với các kiến nghị ở kỳ họp trước, ĐBQH Bố Thị Xuân Linh đã trả lời khá chi tiết liên quan đến tình trạng Bệnh viện Đa khoa tỉnh và một số phòng khám, trạm y tế xuống cấp, trang thiết bị, vật tư y tế thiếu thốn, tình trạng thiếu thuốc ảnh hưởng đến nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Theo đó, tại các phòng khám đa khoa khu vực và các trạm y tế của huyện Hàm Thuận Nam và huyện Tuy Phong không có tình trạng thiếu vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm. Các đơn vị đã cung ứng đủ vật tư y tế, hóa chất sinh phẩm trong điều trị bệnh, không để xảy ra tình trạng người bệnh đến khám sức khỏe hoặc cấp cứu bệnh mà người nhà tự mua các vật tư y tế cho việc khám chữa bệnh ban đầu.

van_0217.jpg

Riêng nội dung Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn còn tình trạng thiếu vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm phục vụ công tác khám chữa bệnh, ĐBQH tỉnh giải thích: Mặc dù đang triển khai thực hiện các gói thầu, nhưng do quy trình đấu thầu theo quy định, thời gian tính từ ngày được phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu đến khi được ký hợp đồng để có hàng sử dụng ít nhất 6 tuần. Giá vật tư y tế từ khi lập dự toán và xây dựng kế hoạch mua sắm đến lúc có chủ trương của UBND tỉnh hay Sở Y tế, giá đã có sự chênh lệch (tăng giá) nên công tác thẩm định giá gặp khó khăn hoặc đến khi tổ chức đấu thầu, một số mặt hàng giá tăng lên nên nhà thầu không tham gia mặc dù đã gia hạn gói thầu nhiều lần... Bên cạnh đó, cán bộ làm công tác đấu thầu của đơn vị còn hạn chế về năng lực, tâm lý e ngại khi tham gia công tác đấu thầu, nhất là năm 2022 phải phục vụ các đoàn kiểm toán, thanh tra, kiểm tra nên công tác tham mưu chưa kịp thời. Ngoài ra, ĐBQH còn trả lời nội dung về việc Công an cấp xã thu giữ phương tiện giao thông xe gắn máy vi phạm về lưu giữ tại bãi giữ xe không có mái che, dẫn đến phương tiện bị hư hỏng, lãng phí. Do đó, cử tri đề nghị Công an cấp xã nên thông báo giải quyết, xử lý và trả lại cho người vi phạm hoặc là thanh lý.

van_0216.jpg
Cử tri xã Hòa Minh kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri xã Hòa Minh kiến nghị giữa con lươn dọc quốc lộ 1A gắn các tấm chống lóa làm bằng kim loại, rất nguy hiểm cho người dân nếu không may bị tai nạn giao thông, do đó đề nghị ngành chức năng có thể nghiên cứu thay thế bằng vật liệu khác an toàn hơn, giảm thiểu tính sát thương cho người dân. Tình trạng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng phức tạp, các bộ, ngành cần có giải pháp để ngăn chặn. Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị cần làm lại con đường vào thôn Cây Cám vì đã xuống cấp nhiều năm, giúp bà con đi lại sản xuất, cũng như thầy cô, học sinh đến điểm lẻ Trường tiểu học Cây Cám thuận lợi hơn.

van_0219.jpg
ĐBQH Lê Quang Huy ghi nhận và làm rõ các nội dung liên quan, sẽ trình cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Lãnh đạo UBND huyện đã trả lời nội dung liên quan đến địa phương. Riêng các nội dung tầm vĩ mô, đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, ghi nhận và sẽ trình cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

MINH VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội nghị đối thoại định kỳ với người lao động tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4: 
Tiếp thu 29 ý kiến, kiến nghị của người lao động
BTO-Ban giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (nhà máy) thuộc Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp Công đoàn vừa tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024 tại trung tâm sản xuất nhà máy trên địa bàn xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong. Đây là hội nghị Phát huy Quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, theo Quyết định số 538/QĐ-EVN.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri xã Hòa Minh: Cần có giải pháp ngăn chặn lừa đảo trên không gian mạng