Theo dõi trên

Cử tri xã Tân Tiến kiến nghị đầu tư máy CT cho Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi

18/12/2023, 14:47

Ông Đặng Hồng Sỹ, Ủy viên Ban Thường vụ , Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận vừa có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và sau kỳ họp thứ 19 của Hội đồng nhân dân tỉnh với cử tri xã Tân Tiến, thị xã La Gi vào sáng nay, (18/12).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được xem Video Clip giới thiệu khái quát kết quả kỳ họp kỳ họp thứ 6 của Quốc hội, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.  

img_4150.jpg
 Đại biểu Đặng Hồng Sỹ thông báo một số nét chính kỳ họp thứ 6 Quốc hội Khóa XV

Tiếp đó, đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ báo cáo làm rõ thêm một số điểm mới trong các luật vừa thông qua được người dân chú ý, như Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Căn cước, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở. Ngoài ra, cũng thông báo các ý kiến trả lời của bộ ngành Trung ương, của UBND tỉnh về những kiến nghị của cử tri ở các kỳ tiếp xúc trước như chi trả hỗ trợ đợt 2 cho các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid- 19; báo cáo tóm tắt kết quả các kỳ họp thứ 16, 17, 18 (chuyên đề) và kỳ họp thứ 19 của HĐND tỉnh Khóa XI đến bà con cử tri.

img_4147.jpg
 Cử tri xã Tân Tiến xem Video Clip giới thiệu hoạt động kỳ họp thứ 6 Quốc hội Khóa XV

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tân Tiến bày tỏ phấn khởi khi tuyến đường cao tốc Bắc- Nam qua Bình Thuận đã hoàn thành đưa vào sử dụng, tuyến đường ĐT. 719 qua TX. La Gi đang được nâng cấp mở rộng tạo điều kiện phát triển kinh tế của tỉnh, thị xã; ngư dân được cung cấp một số thiết bị hành nghề. Đồng thời, cử tri Tân Tiến nêu kiến nghị địa phương tạo thuận tiện trong chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp trong các khu dân cư sang đất thổ cư để xây nhà ở cho con cái; cải cách thủ tục gọn nhẹ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại (máy CT) cho Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi để nâng cao công tác khám chữa bệnh cho đông đảo người dân TX. La Gi và các huyện phụ cận. Ngành chức năng cung cấp nguồn vắc xin cho địa phương phòng ngừa bệnh tật; chấn chỉnh việc dạy thêm học thêm. Cử tri còn nêu thực trạng giá thanh long bấp bênh, cần giảm chi phí điện cho người dân sản xuất thanh long; thông tin lừa đảo, xấu độc trên mạng xã hội ảnh hưởng đời sống vật chất và tinh thần nhân dân…

img_4154.jpg
 Cử tri nêu một số kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Các ý kiến của cử tri được đại diện lãnh đạo UBND xã Tân Tiến giải thích để bà con được rõ, như UBND xã đã công khai quy hoạch sử dụng đất của xã, diện tích nằm trong quy hoạch đất ở sẽ giải quyết cho người dân chuyển mục đích sử dụng phù hợp theo quy định của UBND tỉnh; hướng dẫn người dân quy trình chuyển mục đích sử dụng, tách thửa đất ở, làm giấy chứng nhận... Cùng đó, đại biểu Đặng Hồng Sỹ cũng giải thích rõ thêm các vấn đề cử tri quan tâm như: tỉnh đã có chủ trương đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại (máy CT) cho Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi; ngành y tế xúc tiến bổ sung nguồn vắc xin, tiêm chủng mở rộng; hỗ trợ tiêu thụ thanh long sạch; trang bị trang phục, công cụ hỗ trợ cho đội ngũ bảo vệ an ninh trật tự cơ sở; xây dựng đài hỏa táng các khu vực trong tỉnh, tiết kiệm đất đai.

THÁI KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tặng 90 phần quà cho người mù
Ngày 16/12, Đoàn từ thiện Tp. Hồ Chí Minh cùng bà Diệu Ánh đã trao 90 phần quà cho các hội viên hội người mù Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri xã Tân Tiến kiến nghị đầu tư máy CT cho Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi