Theo dõi trên

Cửa hàng cho thuê áo dài nhộn nhịp cuối năm

31/01/2024, 09:45

BTO-Càng gần tới Tết Nguyên đán, nhu cầu thuê áo dài và các phụ kiện của khách để chụp hình ngày càng tăng, có cửa hàng ghi nhận hơn 100 khách trong ngày.

ao-dai-3.jpg
Khách hàng đang lựa chọn áo dài

Tại cửa hàng thời trang Dân Dân trên đường Từ Văn Tư (TP. Phan Thiết), hơn 1 tháng nay luôn có khách ra vào thường xuyên. Khách hàng đa số thuộc nhóm tuổi thanh niên và trung niên có nhu cầu thuê áo dài để chụp hình, ghi lại khoảnh khắc đẹp những ngày cuối năm.

Chị Phương Dân – chủ cửa hàng niềm nở cho biết: Vào dịp cuối năm nhu cầu thuê áo dài và các phụ kiện nhiều hơn ngày thường. Nhưng năm nay số lượng tăng mạnh, từ 8 giờ sáng đến khi đóng cửa là 22 giờ đều có khách. Dù mới nhập về hơn 1.000 bộ áo dài (kể cả nam và nữ) cho phù hợp với thời trang, mẫu mã năm nay nhưng vẫn trong tình trạng “cháy hàng”. Trong đó, lượng khách đông nhất là vào những ngày cuối tuần, trung bình 100 lượt tới mượn, khiến cửa hàng không thể tư vấn cụ thể cho từng khách. Nhưng dường như ai cũng hiểu và thông cảm. Giá thuê mỗi bộ 100.000 đồng, kèm theo 2 - 3 món phụ kiện đi cùng như guốc mộc, giỏ mây, bờm tóc, quạt, khăn, kính… Ngoài ra, cửa hàng còn cho thuê riêng các phụ kiện trong ngày với giá chỉ từ 20.000 – 40.000 đồng.

ao-dai-2.jpg
Những phụ kiện đi kèm rất nhiều mẫu

Đang cùng chị gái lựa áo dài để chụp hình tại khung cảnh Khu di tích Trường Dục Thanh, chị Liên (phường Hàm Tiến) cho biết: Thông thường, để may một bộ áo dài mới, các chị em thường mất nhiều thời gian với các khâu chọn vải, lấy số đo, chờ tiệm may hoàn chỉnh. Thay vào đó, đối với áo dài thuê, chỉ cần đến cửa hàng thì nhân viên đã có thể tư vấn các mẫu áo, size áo phù hợp với vóc dáng của mình. Thêm nữa, đây là năm đầu tiên đi chụp hình tết nên muốn chọn những bộ phù hợp với khung cảnh và thời trang của năm.

Còn theo chị Hương Thu (phường Phú Tài): Từ xưa đến nay, áo dài vốn không xa lạ với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, là trang phục truyền thống tôn lên nét nữ tính, dịu dàng cùng với tất cả niềm kiêu hãnh của phụ nữ Việt. Đặc biệt, khi năm mới đang đến gần, khoác trên mình bộ trang phục truyền thống và ghi lại những khoảnh khắc đất trời vào xuân lại thật ý nghĩa.

ao-dai-4.jpg
ao-dai.jpg
Nhân viên tư vấn cho khách chọn áo dài và phụ kiện

Trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, việc bỏ ra vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng may, mua bộ đồ chỉ mặc được đôi lần là cách chi tiêu không phù hợp, thiếu tính toán. Vì thế tâm lý ra các cửa hàng thuê thì năm nào cũng có đồ đẹp lại không lỗi mốt và được tư vấn kỹ khi mang các phụ kiện đi kèm là cách mà nhiều nhóm bạn, hội chị em lựa chọn.

Nhân viên của cửa hàng Ly Vintage trên đường Võ Thị Sáu chia sẻ: Xu hướng áo dài tết năm nay là những bộ in hình công, phượng. Giá thuê mức trung bình các loại chỉ từ 70.000 – 90.000 đồng/bộ, kèm theo 2 món phụ kiện. Riêng những mẫu cao cấp hơn như Việt phục, Nhật bình là những bộ triều phục dành cho bậc hậu, phi, cung tần và công chúa thời Nguyễn, nay đã trở thành loại trang phục phổ biến của phụ nữ Huế trong dịp hôn lễ, sẽ có giá thuê cao hơn, từ 250.000 đồng/bộ.

ao-dai-5.jpg
Thiếu nữ tạo dáng lưu giữ nét xuân

Trên phố, nơi các vườn hoa, chợ hoa, quán cà phê, bên mái chùa cổ kính hay ven bờ biển… hình ảnh người người với trang phục áo dài đẹp đẽ, vẻ mặt tươi tắn hân hoan vẫn đang chụp ảnh đón xuân. Không khí ấy cũng góp thêm một sắc màu, hình ảnh đáng yêu cho hương vị tết cổ truyền dân tộc.

THÙY LINH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Nghi thức nhóm họ phải là một nét đẹp văn hóa
Hàng năm bắt đầu từ tháng mười là lúc rộ của mùa cưới. Đến dự một đám cưới ở xã Nghị Đức huyện Tánh Linh, ngồi cùng tôi có hai vợ chồng người bạn. Thấy họ ngồi cầm đũa chứ không gắp thức ăn gì. Tôi giục, người chồng nói:
Nổi bật
Cử tri thị trấn Thuận Nam kiến nghị đầu tư thêm hệ thống nước sinh hoạt
BTO-Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại huyện Hàm Thuận Nam, chiều nay 6/5, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận Nam, thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở (Nông nghiệp & PTNT, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh & Xã hội), lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và thị trấn Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cửa hàng cho thuê áo dài nhộn nhịp cuối năm