Theo dõi trên

Cuba và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao sau 65 năm

15/02/2024, 10:56

Cuba và Hàn Quốc đã thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với nhau trong một động thái bất ngờ được công bố vào ngày 14/2.

Theo hãng tin Yonhap, các bức thư ngoại giao đã được phái đoàn của 2 nước bên cạnh LHQ trao đổi với nhau.

screenshot_1707969421.png
Lá cờ Cuba tại Havana.

Thông báo từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nêu rõ với bước trao đổi thư chính thức, hai nước nhất trí mở quan hệ ngoại giao đến cấp đại sứ. Bộ trên mô tả đây là bước ngoặt quan trọng đối với Hàn Quốc trong các nỗ lực nhằm củng cố quan hệ ngoại giao ở khu vực Mỹ Latinh.

Cuba đã chính thức công nhận nhà nước Hàn Quốc vào năm 1949 nhưng trao đổi ngoại giao giữa 2 bên đã bị gián đoạn từ cuộc Cách mạng Cuba năm 1959. Cuba là nước Mỹ Latinh duy nhất chưa có quan hệ ngoại giao với Hàn Quốc.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lở đất tại mỏ vàng ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người mất tích
Lực lượng chức năng đã triển khai các phương tiện cứu hộ, máy phát điện và thiết bị chiếu sáng ban đêm, phục vụ hoạt động tìm kiếm những người mất tích.
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuba và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao sau 65 năm