Theo dõi trên

Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an Bình Thuận kiểm tra nồng độ cồn, vi phạm giao thông

15/09/2023, 08:24

BTO-Tối 14/9, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh và Công an TP. Phan Thiết tổ chức kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe máy và xe ô tô tại địa bàn TP. Phan Thiết.

2(1).jpg
Tổ kiểm tra tại vòng xoay Viettel

Lực lượng chức năng đã tổ chức 3 tổ kiểm tra tại vòng xoay Viettel, vòng xoay tượng đài chiến thắng và trên tuyến quốc lộ 1A. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tổ chức lực lượng tuần tra lưu động tiến hành kiểm tra tại các trục đường trung tâm thành phố Phan Thiết như: Hùng Vương, Lê Duẩn, Võ Văn Kiệt… Các tổ công tác đã tập trung xử lý các vi phạm về: Vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và các trường hợp vi phạm khác.

1.jpg
Tổ kiểm tra tại vòng xoay tượng đài chiến thắng

Trong đợt kiểm tra này, lực lượng chức năng sẽ tổ chức hóa trang (mặc thường phục) để trực tiếp quan sát, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ giám sát tình hình trật tự, an toàn giao thông, phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ và hành vi vi phạm pháp luật khác. Tổ CSGT mặc thường phục đứng cách tổ CSGT công khai một khoảng cách vừa đủ đảm bảo xử lý để ghi hình. Sau đó, CSGT mặc thường phục thông báo dấu hiệu nhận biết xe vi phạm qua bộ đàm và gửi hình ảnh cho tổ CSGT công khai dừng xe, xử lý.

9.jpg
Tổ kiểm tra trên tuyến quốc lộ 1A

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Thuận, mặc dù tối ngày 14/9, trời có mưa nhẹ nhưng lực lượng chức năng vẫn triển khai phương tiện kỹ thuật tiến hành kiểm tra các phương tiện lưu thông.
Tại điểm kiểm tra trên quốc lộ 1A, đoạn qua phường Xuân An, TP. Phan Thiết, lực lượng chức năng đã bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát ở cả 2 chiều để kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm. Tại đây, lực lượng chức năng cũng tiến hành kiểm tra ma túy đối với các tài xế xe ô tô. 

3.jpg
8.jpg
Kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện
7.jpg
Lập biên bản các trường hợp vi phạm
5.jpg
Đưa phương tiện vi phạm về nơi tạm giữ

Trong buổi kiểm tra tối ngày 14/9, số lượng người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn không nhiều. Người vi phạm chủ yếu là người điều khiển xe máy. Điều này cho thấy ý thức chấp hành việc không điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia của người dân đã được nâng lên. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp vi phạm điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia. Cá biệt, có trường hợp người điều khiển phương tiện mà nồng độ cồn rất cao lên đến 0,402mg/ 1lít khí thở.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
BTO-Trong 3 tháng đầu năm (từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/3/2023) tai nạn giao thông trên toàn tỉnh (gồm đường bộ và đường sắt) đã xảy ra 60 vụ, làm chết 46 người, bị thương 40 người. So với thời gian liền kề, tăng 1 vụ, tăng 6 người chết, tăng 5 người bị thương.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an Bình Thuận kiểm tra nồng độ cồn, vi phạm giao thông