Theo dõi trên

Tánh Linh: Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn, nhiều người dân tìm cách né tránh

23/04/2023, 10:09 - Lượt đọc: 12,198

Cố tình không thổi vào thiết bị đo nồng độ cồn, bỏ xe vào sân nhà dân, không ký vào biên bản vi phạm… là các chiêu trò đối phó của một số người dân khi bị cảnh sát giao thông Công an huyện Tánh Linh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đêm cuối tuần, phóng viên theo chân đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Tánh Linh ghi nhận thực tế  kiểm tra nồng độ cồn tại điểm chốt trên tuyến ĐT717 thuộc địa bàn các xã bắc sông. 19 giờ tối, sau khi lập chốt, đội Cảnh sát giao thông với 10 thành viên liên tục dừng các phương tiện đang lưu thông để kiểm tra nồng độ cồn. Đa phần người dân điều khiển phương tiện giao thông ô tô, xe máy đều có ý thức chấp hành tốt theo hiệu lệnh và hướng dẫn của Cảnh sát giao thông. Việc đo nồng độ cồn thực hiện nhanh, gọn. Người điều khiển phương tiện giao thông không vi phạm nồng độ cồn sẽ được Cảnh sát giao thông ra hiệu tiếp tục tham gia giao thông. Tuy nhiên, vẫn có không ít người cố ý không thổi vào thiết bị hoặc thổi không đủ lượng hơi để máy có thể nhận biết nồng độ cồn. Trước tình trạng đó, cảnh sát giao thông phải liên tục hướng dẫn, nhắc nhở. Sau khi người điều khiển phương tiện thực hiện thổi đúng yêu cầu, phát hiện có nồng độ cồn trong khí thở cảnh sát giao thông mời vào bàn làm việc tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, giữ xe. Có một số trường hợp khi cảnh sát giao thông ra hiệu dừng xe thì không chấp hành và rú ga bỏ chạy. Có thanh niên chạy xe vào khu vực nhà dân cạnh chốt bỏ xe rời đi nơi khác. Nhiều người sau khi bị phát hiện có nồng độ cồn trong hơi thở đã trình bày, gọi điện nhờ người can thiệp để xin không xử lý vi phạm hành chính, tuy nhiên đều không được chấp nhận. Chỉ trong khoảng thời gian gần 4 giờ, Cảnh sát giao thông đã phát hiện 12 trường hợp điều khiển xe máy, ô tô vi phạm nồng độ cồn, lập biên bản và đưa xe về trụ sở để xử lý.

do-nong-do-con.jpg

Ông Lê Kim K, thường trú thôn 2, xã Huy Khiêm vi phạm nồng độ cồn 0,042mg/L khí thở cho biết: ông vừa đi giao cá lóc nướng về thì bị lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn. Nghĩ mình chỉ uống vài ly rượu từ lúc chiều sẽ không đến nổi vi phạm nhưng khi được cảnh giao giao thông thông báo vi phạm nồng độ cồn nên ông rất lo lắng bị xử phạt.

Còn thanh niên Lê Hồng T, thường trú thôn 4, xã Đức Bình cho biết: Cả ngày nay anh đi bốc vác rơm,  lúa ngoài đồng. Sau khi hoàn thành công việc, chủ thu mua mời nhậu và anh đã uống 5 lon bia. Khi bị kiểm tra nồng độ cồn và cảnh sát giao thông thông báo anh vi phạm 0,705 mg/L khí thở và tạm giữ phương tiện, anh nhiều lần năn nỉ xin cảnh sát giao thông tha cho nhưng không được, cuối cùng phải gọi điện nhờ người thân lên chờ về.

Đại úy Cao Xuân Thành, Phó đội Trưởng đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Tánh Linh cho biết: Trước khi triển khai chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để cán bộ và nhân dân trong huyện biết và nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ. Khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Khi tiến hành kiểm tra nồng độ cồn gặp không ít khó khăn, vất vả, áp lực do nhiều người vẫn tìm cách né tránh, đối phó. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đã ra quân đồng bộ, quyết liệt và liên tục, từ đó đã góp phần nâng cao ý thức của người dân, giảm tình trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, giảm số vụ vụ tai nạn do rượu bia. Tính từ đầu năm 2023 đến ngày 22/4, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đã thường xuyên tổ chức kiểm tra nồng độ cồn trên nhiều tuyến đường,phát hiện trên 300 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; xử phạt vi phạm hành chính trên 1 tỷ 700 triệu đồng. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Tánh Linh sẽ tiếp tục kiểm tra chuyên đề nồng độ cồn xuyên suốt đến cuối năm 2023, nhằm góp phần giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

NGỌC KHÁNH


(2) Bình luận
Bài liên quan
Đồn Biên phòng Hòa Minh: Bắt giữ đối tượng có 2 tiền án về ma túy
Sáng 21/4, Trung tá Lâm Đăng Quang, Đồn trưởng đồn Biên phòng Hòa Minh cho biết: Đơn vị vừa chủ trì, phối hợp cùng Công an xã Hòa Minh (Tuy Phong) bắt quả tang 1 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn, nhiều người dân tìm cách né tránh