Theo dõi trên

Gần 600 cơ sở kinh doanh được tập huấn về phòng cháy, chữa cháy

22/04/2023, 10:38

BTO-Sáng 22/4, Công an phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết đã tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy đối với cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy chữa cháy” và Hội nghị “Tuyên truyền hướng dẫn tài khoản định danh điện tử và thực hiện thông báo lưu trú bằng ứng dụng VNEID”. Tham dự có lãnh đạo phường Phú Trinh, Công an TP. Phan Thiết và gần 600 hộ sản xuất kinh doanh, chủ các nhà trọ và các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn.

Tại hội nghị, cán bộ phụ trách công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) thuộc Đội Cảnh sát quản lý Hành chính về trật tự xã hội Công an TP. Phan Thiết đã cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước trong thời gian gần đây.
Trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, cơ sở, cán bộ, nhân viên, người lao động đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; các hành vi bị nghiêm cấm và hình thức xử lý đối với những hành vi vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Ngoài ra, đại diện các cơ sở còn được phổ biến các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy và nguy cơ, nguyên nhân cơ bản để dẫn đến cháy, nổ; biện pháp phòng cháy, kỹ năng thoát nạn và xử lý khi có cháy, nổ xảy ra; thực trạng và những vấn đề cần tập trung giải quyết nhằm bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.

Cũng tại hội nghị, đại diện các cơ sở kinh doanh cũng được hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng báo cháy 114 trên điện thoại thông minh. Đồng thời đại diện các cơ sở đã ký cam kết đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy. 

z4285112058147_6abf8def046adc98c4e6b10b605f719e.jpg

Tại hội nghị, đại diện các nhà trọ, cơ sở kinh doanh lưu trú đã được hướng dẫn tài khoản định danh điện tử và thực hiện thông báo lưu trú bằng ứng dụng VNEID. Việc sử dụng thành thạo ứng dụng VNEID sẽ giúp chủ các cơ sở kinh doanh lưu trú thuận lợi hơn rất nhiều trong việc thực hiện khai báo lưu trú khi có khách đến sử dụng dịch vụ. Với một chiếc điện thoại thông minh, chủ các cơ sở có thể ở tại cơ sở để thực hiện khai báo lưu trú, không cần đến trực tiếp cơ quan công an khai báo như trước đây.

Phường Phú Trinh hiện có nhiều hộ sản xuất kinh doanh nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy nổ. Việc tổ chức hội nghị sẽ giúp các hộ kinh doanh có kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, kịp thời xử lý tại chỗ khi có những sự cố về cháy nổ xảy ra.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết:  Triển khai nhiều biện pháp khắc phục  hạn chế trong phòng cháy chữa cháy
Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thành phố và Chủ tịch UBND các phường, xã khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế thiếu sót đã chỉ ra, đồng thời chủ động triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 600 cơ sở kinh doanh được tập huấn về phòng cháy, chữa cháy