Theo dõi trên

Cụm Thi đua các tỉnh miền Đông Nam Bộ: Sơ kết thực hiện giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 2023

26/07/2023, 14:57

Sáng 26/7, Hội nghị sơ kết thực hiện giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 2023 của Cụm Thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ (gọi tắt là Cụm Thi đua MĐNB), đã diễn ra tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

dsc04232.jpg

Đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, Cụm trưởng Cụm Thi đua năm 2023 cùng đồng chí Đoàn Anh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Cụm phó Cụm Thi đua đồng chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Bà Rịa -Vũng Tàu, Ninh Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh.

dsc04215.jpg

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đã nhiệt liệt chào mừng đơn vị về dự hội nghị và nhấn mạnh: Trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức song 6 tháng đầu năm 2023, các tỉnh trong cụm MĐNB đã thi đua thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Bình Thuận cam kết sẽ tiếp tục là thành viên có trách nhiệm, tích cực tham gia, phối hợp thực hiện các chương trình, các phong trào mà Cụm phát động. Đồng thời, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh để đưa Bình Thuận phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế và đồng bộ với các tỉnh trong vùng. Bình Thuận mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của các tỉnh trong khu vực Đông Nam bộ hướng đến sự phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực và góp phần vào sự phát triển chung của vùng, tạo ra sự lan tỏa sâu rộng trong các lĩnh vực, đời sống và các tầng lớp nhân dân.

dsc04221.jpg

Báo cáo tại hội nghị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế 6 tháng đầu năm 2023 của Cụm thi đua MĐNB đã đạt những thành quả nhất định: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 5,32%, Trong đó, Ninh Thuận đứng đầu Cụm với tốc độ tăng trưởng tăng 7,95%, Bình Thuận tăng 7,76%, Bình Phước tăng 7,27%, Tây Ninh tăng 4,07%, Đồng Nai tăng 4,01%, Bình Dương tăng 3,76%, Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 2,41%. Theo đó, thị trường xuất khẩu hồi phục và tăng trưởng khá đưa kim ngạch xuất khẩu của các tỉnh trong Cụm đạt 33 tỷ 107,23 triệu USD.  Trong 6 tháng đầu năm 2023, thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài của các tỉnh trong Cụm, tỉnh Bình Dương vẫn là tỉnh đứng top đầu trong thu hút đầu tư  (trong nước đạt 35.302 tỷ đồng, đầu tư nước ngoài đạt 943 triệu USD). 

dsc04230.jpg
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng III, Ban TĐKT Trung ương cùng các đồng chí trong Đoàn công tác của Ban TĐKT Trung ương phát biểu.

Hội nghị là dịp để nhìn nhận, đánh giá những mặt thuận lợi và khó khăn, thách thức; những việc đã làm được, những tồn tại, hạn chế trong việc triển khai thực hiện những nội dung giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 2023. Qua đó, sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm, những cách làm hay, mô hình mới sáng tạo, từ đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2023 mà các tỉnh trong Cụm đã đề ra.

dsc04234(1).jpg
UBND tỉnh Bình Phước trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho Tỉnh Bình Thuận trị giá 200 triệu đồng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Tuệ Hiền, Cụm trưởng Cụm thi đua MĐNB nhấn mạnh: Bên cạnh kết quả đã đạt được, cần thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách của một số tỉnh còn thấp, chưa đạt chỉ tiêu đề ra, giảm so với cùng kỳ năm 2022. Bên cạnh, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công thấp; cơ sở hạ tầng phát triển chưa đồng bộ; huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển hạn chế; chỉ số giá tiêu dùng các mặt hàng thiết yếu ở mức cao, đời sống của một bộ phận người dân còn khó khăn... Phong trào thi đua đôi khi còn mang tính hình thức, một số phong trào tác dụng lan tỏa chưa cao, chưa thực sự phát huy hiệu quả…

dsc04225.jpg
Đồng chí Trần Tuệ Hiền, Cụm trưởng Cụm thi đua Miền Đông Nam bộ.

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND các tỉnh năm 2023 và nội dung ký kết giao ước thi đua năm 2023 giữa các tỉnh trong Cụm, các tỉnh triển khai mạnh mẽ, có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND các tỉnh phát động, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các tỉnh và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, biểu dương, nhân rộng các mô hình hay, những điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt” theo Quyết định số 1526/QĐ-TTg ngày 09/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cháy Tuabin điện gió tại Tuy Phong
Hiện lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an huyện Tuy Phong đang huy động tối đa lực lượng tham gia chữa cháy Tuabin tại một nhà máy điện gió trên địa bàn xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụm Thi đua các tỉnh miền Đông Nam Bộ: Sơ kết thực hiện giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 2023