Theo dõi trên

Kịp thời nắm bắt kiểm tra những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, dư luận quan tâm

26/07/2023, 09:36

Chiều 25/7, UBKT Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Ủy - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

z4547626068674_daa5ea7b51acd9b42e365c75511820b6.jpg
Quang cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm 2023, Ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong đó, chủ động tham mưu chỉ đạo thực hiện các văn bản của Trung ương liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; tập trung kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kịp thời giải quyết đơn, thư tố cáo, phản ánh phát sinh; tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát chuyên đề theo chương trình, kế hoạch đề ra.

Ủy ban kiểm tra các cấp đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát và triển khai các cuộc kiểm tra, giám sát theo kế hoạch. Công tác kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đã được Uỷ ban kiểm tra cấp uỷ trực thuộc tỉnh thực hiện khá tốt. Nội dung kiểm tra tập trung vào những lĩnh vực, địa bàn dễ phát sinh vi phạm, dư luận bức xúc, như việc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với công tác đất đai, khoáng sản; công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác cán bộ…Bên cạnh đó công tác phối hợp giữa UBKT các cấp với các đơn vị liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát được quan tâm, đảm bảo đúng nguyên tắc và trách nhiệm, bám sát quy chế đề ra, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.

Tại hội nghị các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến thực tiễn thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, cơ sở. Đồng thời, xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai trong 6 tháng cuối năm.

z4547880434037_2a3658f8010442b80d41b126f04ba11b.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trên cơ sở ý kiến thảo luận của các đại biểu, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị, ủy ban kiểm tra các cấp tiếp tục chủ động tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch đã đề ra; tập trung làm tốt việc khảo sát, nắm bắt tình hình, dư luận ở những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, để kịp thời tham mưu cấp ủy hoặc tiến hành kiểm tra, giám sát đối với tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; nghiêm túc kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với các trường hợp sai phạm; giải quyết dứt điểm đơn, thư khiếu nại, tố cáo. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng lưu ý, Ủy ban kiểm tra các cấp  tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Nghiên cứu sâu, kỹ các quy định, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng để vận dụng, tổ chức thực hiện có hiệu quả, đảm bảo đúng quy định.

BẢO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nêu cao vai trò người đứng đầu trong thực hiện quy chế dân chủ
Nửa đầu năm 2023, các cấp, các ngành, doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) đạt được một số kết quả quan trọng. Qua đó, phát huy vai trò, sức sáng tạo và động viên các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịp thời nắm bắt kiểm tra những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, dư luận quan tâm