Theo dõi trên

Cụm thi đua số 5: Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng năm 2023

28/09/2023, 06:01

Sáng 27/9, tại Bộ Chỉ huy BĐBP Bình Thuận, Cụm thi đua số 5 BĐBP tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng năm 2023. Dự và chủ trì hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh BĐBP.

Tham dự hội nghị còn có Đại tá Nguyễn Quốc Cường, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP, lãnh đạo các phòng của Cục chính trị BĐBP và đại diện chỉ huy 6 đơn vị BĐBP thuộc Cụm thi đua số 5.

2-1-.jpg
BĐBP Bình Thuận bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua số 5 năm 2024 cho BĐBP Ninh Thuận.

Cụm thi đua số 5, gồm BĐBP 6 tỉnh: Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh. Năm 2023, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng tại các đơn vị trong Cụm thi đua số 5 tiếp tục được duy trì nền nếp và đạt nhiều hiệu quả tích cực, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh trên khu vực biên giới biển, đảo phụ trách.

Nổi bật, các đơn vị đã tổ chức tuần tra trên bộ, trên sông, biển 21.235 cuộc; phát hiện, đấu tranh, xử lý 312 vụ/192 phương tiện/511 đối tượng; tổ chức tuyên truyền cho nhân dân 964 buổi/42.885 lượt người tham dự; nhận đỡ đầu 210 em học sinh trong chương trình “nâng bước em tới trường” và dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường”; thăm hỏi, tặng 5.120 suất quà/9,1 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, người nghèo; 3 tấn gạo cho các hộ gia đình khó khăn được nhận đỡ đầu theo mô hình “Hũ gạo tình thương”; tặng 2.530 lá cờ Tổ quốc và 950 ảnh Bác Hồ cho ngư dân, chủ phương tiện khai thác đánh bắt xa bờ…

Với sự nỗ lực và quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ, năm 2023 các đơn vị trong Cụm thi đua số 5 có 312 tập thể và 552 cá nhân được các cấp khen thưởng vì đạt nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ và các nội dung thi đua.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh BĐBP biểu dương những kết quả nổi bật mà 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 5 đã đạt được. Đồng thời yêu cầu từng đơn vị nhanh chóng khắc phục triệt để những tồn tại trong thời gian tới; chú trọng tập trung làm tốt và duy trì thường xuyên công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ; công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu; công tác bám nắm tình hình địa bàn; xây dựng đơn vị chính quy “mẫu mực tiêu biểu”.

Tiếp tục duy trì hiệu quả và nhân rộng các mô hình, các hoạt động hướng về người nghèo trên khu vực biên giới biển, đảo; đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật cho nhân dân, đặc biệt là ngư dân trong phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); các hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày Biên phòng toàn dân và 65 năm ngày truyền thống BĐBP.

Tại hội nghị các đơn vị đã tiến hành bỏ phiếu suy tôn, đề nghị Bộ Tư lệnh BĐBP tặng cờ thi đua năm 2023 cho BĐBP Bình Thuận và BĐBP Ninh Thuận. Đồng thời chứng kiến BĐBP Bình Thuận bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua số 5 năm 2024 cho BĐBP Ninh Thuận.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bài dự thi Giải Cờ Đỏ: Bình Thuận hướng đến “xanh, nhanh, bền vững”. Bài 1
Khi xây dựng dự thảo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 -2025, Đảng bộ Bình Thuận chưa tiên liệu được dịch bệnh Covid – 19 bùng phát, chiến tranh Nga – Ucraina xuất hiện.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụm thi đua số 5: Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng năm 2023