Theo dõi trên

Cùng nhau tạo nên khoảnh khắc ngọt ngào mỗi ngày

14/02/2024, 11:49

BTO-Ngày Lễ Tình yêu Valentine (14/2) hàng năm là cơ hội để thể hiện tình cảm với người mình yêu thương. Chỉ một lời chúc, một tin nhắn chúc mừng từ xa, một món quà nhỏ… cũng đủ để người nhận cảm động và tràn ngập hạnh phúc.

Du nhập vào Việt Nam từ nhiều năm trước, Lễ Tình yêu ngày càng trở nên phổ cập trong đời sống xã hội, đặc biệt là trong giới trẻ. Bởi đây là dịp để các cặp đôi thể hiện tình yêu với một nửa của mình. Không có quy định nào về việc ai tặng quà cho ai vào ngày 14/2, bởi lẽ tặng quà là hành động tự nguyện và mang nhiều tình cảm trong đó. Nhưng chắc chắn rằng đây là một cơ hội tốt để mọi người thể hiện tình cảm, sự quan tâm với đối phương. Do vậy, trong Lễ Tình yêu ngày nay không chỉ dừng lại ở những cặp đôi trẻ yêu nhau mà không khí yêu thương còn được lan tỏa tới nhiều người ở các lứa tuổi, trở thành một ngày được tất cả mọi người chào đón. Có rất nhiều người trẻ mua quà tặng bố mẹ, ông bà người thân như một lời cảm ơn. Là dịp để các cặp vợ chồng trẻ nhìn lại chặng đường đã đi qua, “hâm nóng” tình yêu, cùng tiếp tục hướng tới tương lai, là niềm hạnh phúc khi được già đi cùng nhau...

qua-tang-14.1.jpg
Quà tặng được bày bán ngày 14/2

Sáng nay, trong góc cà phê nhỏ trên đường Lê Duẩn (TP. Phan Thiết), chúng tôi bắt gặp hình ảnh chú Tín đang chỉnh sửa, trang trí thêm các ruy-băng trên bó hoa trước khi tặng vợ mình. “Hơn 30 năm chia ngọt sẻ bùi cùng nhau, nhưng vì cuộc sống mưu sinh, chăm lo cho con cái, chẳng bao giờ vợ chồng biết đến các ngày kỷ niệm. Đến bây giờ các con đã có công việc ổn định, cô chú mới thảnh thơi phần nào. Với chú, gia đình thuận hòa, ấm êm thì ngày nào cũng là ngày lễ tình yêu. Riêng hôm nay có thêm bó hoa là muốn dành thêm cho bà xã niềm vui, tiếng cười hạnh phúc đầu năm mới”, chú Tín chia sẻ.

Không khí không chỉ rộn ràng trên các cửa hàng quà tặng, hàng quán mà khắp các diễn đàn, mạng xã hội ngày hôm nay đều tràn ngập hình ảnh và lời lẽ yêu thương. Ai cũng muốn làm điều gì đó thật ý nghĩa và đặc biệt để thể hiện tình cảm của mình. Những món quà dành cho ngày kỷ niệm 14/2 cũng vì thế ngày càng trở nên phong phú. Có những người chịu chơi sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để mua các món quà đắt tiền tặng vợ, bạn gái. Cũng có người chỉ cần tặng một bông hoa hồng, một chiếc bánh, món quà nhỏ, một lời nói, bữa cơm ấm cúng đã đủ để gửi nửa kia của mình. Còn với những bạn trẻ còn độc thân lại chọn cho mình cách hẹn bạn bè đi ăn và uống cà phê, hay mua một vài thứ mới tự tạo niềm vui cho bản thân theo cách riêng…

Dẫu chọn cách nào thì như vợ chồng chú Tín chia sẻ, món quà người phụ nữ trân quý hơn cả đó là những khoảnh khắc được bên nhau, cùng nhau tạo nên kỷ niệm, thay vì chỉ là món quà vật chất. Bởi thế đừng đợi đến ngày 14/2, mà mọi người hãy cố gắng vun đắp cho mình một tâm hồn đẹp, xây toà tháp tình yêu bằng những cảm xúc ngọt ngào, rung động đích thực mới thực sự vĩnh cửu, mới tồn tại mãi.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nghi thức nhóm họ phải là một nét đẹp văn hóa
Hàng năm bắt đầu từ tháng mười là lúc rộ của mùa cưới. Đến dự một đám cưới ở xã Nghị Đức huyện Tánh Linh, ngồi cùng tôi có hai vợ chồng người bạn. Thấy họ ngồi cầm đũa chứ không gắp thức ăn gì. Tôi giục, người chồng nói:
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cùng nhau tạo nên khoảnh khắc ngọt ngào mỗi ngày