Theo dõi trên

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh - sân chơi bổ ích cho học sinh các cấp

05/12/2023, 05:00

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh không chỉ đẩy mạnh việc học tiếng Anh trong nhà trường mà còn tạo sân chơi bổ ích giúp học sinh phát triển các kỹ năng, tự tin khẳng định mình và thêm yêu thích, say mê học tốt tiếng Anh.

Điểm mới cuộc thi

Cuối tuần qua, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã tổ chức thành công cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2023 -2024 cho học sinh 3 cấp học: Tiểu học, THCS, THPT. Đây là lần thứ 2 Sở GD&ĐT tổ chức cuộc thi này, so với lần đầu cuộc thi lần này bài bản, có quy mô và thu hút gần 250 thí sinh ở 46 đội từ các Phòng GD&ĐT, các trường THPT trên địa bàn tỉnh tham gia. Theo đó, các đội thi đã hoàn thành 4 nội dung dự thi gồm: Thực hiện một clip sử dụng tiếng Anh (gửi về Ban tổ chức trước) và tại cuộc thi trực tiếp thi phần thi tự giới thiệu, thi hùng biện, thi tài năng. Với kiến thức đã được học, các thí sinh đã tự tin thể hiện xuất sắc các phần thi. Đặc biệt, ở phần thi tài năng, các thí sinh đã thể hiện dưới nhiều hình thức như hát (bằng tiếng Anh), múa, biểu diễn nhạc cụ, nhảy đương đại, ảo thuật, kịch ngắn, tiểu phẩm (bằng tiếng Anh)... mang lại không khí sôi động, thu hút sự theo dõi, cổ vũ nhiệt tình của phụ huynh và học sinh.

6f96d75d-7715-49e5-801d-ffe8744f152d.jpeg
a3d66c21-553e-4179-830d-7c98c383240c.jpeg
Thí sinh thể hiện các phần thi

Ông Phạm Quốc Hùng – Phó trưởng Phòng Giáo dục Trung học - Giáo dục chuyên nghiệp và Giáo dục thường xuyên, Sở GD&ĐT cho biết: Điểm mới của Cuộc thi hùng biện tiếng Anh năm nay là có thêm phần dự thi clip. Theo đó, mỗi đội thi thực hiện một clip sử dụng tiếng Anh (thời lượng không quá 10 phút) giới thiệu về trường học, các đặc trưng nổi bật của địa phương nơi bạn đang sống như văn hóa, con người, đặc sản, danh lam thắng cảnh… Sau khi clip được gửi về Ban tổ chức và được tải lên trang youtube hoặc fanpage của Sở GD&ĐT quản lý. Từ đó, được các trường chia sẻ, tuyên truyền rộng rãi để bình chọn. Điểm nổi bật nữa trong cuộc thi năm nay là nhận được sự quan tâm rất nhiều của các địa phương trong phong trào dạy và học tiếng Anh. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng, học bổng tiếng Anh cho các đội thi có phần thi xuất sắc nhất ở 3 cấp học (tiểu học, THCS, THPT). Trong đó, 3 giải nhất toàn đoàn thuộc về các đơn vị gồm: ở cấp tiểu học Phòng GD&ĐT Tuy Phong; cấp THCS Phòng GD&ĐT thị xã La Gi; cấp THPT Trường THPT Tánh Linh.

c5f12e43-ce16-4264-851a-344084d5dc72.jpeg
eabd5102-1bfd-4c9e-a3c2-b4a69fc1866b.jpeg
Trao giải các phần thi cấp THPT

Bà Sharna Marie Vrhowec – Đại diện Ban giám khảo nhận xét: “Tôi thật sự bị thu hút vì kỹ năng sử dụng ngoại ngữ của các thí sinh. Tôi còn nhìn thấy được sự sáng tạo và nhiệt huyết trong các phần thi của các đội. Theo tôi, để học tốt tiếng Anh cần nhiều yếu tố. Tuy nhiên sự nhiệt tình, đam mê và duy trì tính sáng tạo là một trong những cách tốt nhất để cải thiện các kỹ năng”.

Nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc học tiếng Anh không chỉ là một kỹ năng mà còn là một yếu tố quan trọng góp phần tạo sự kết nối, giao lưu, hợp tác kinh tế, văn hóa giữa các dân tộc, quốc gia trên thế giới. Chính vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận đã và đang không ngừng nỗ lực, đổi mới để tạo ra môi trường học tập thân thiện và khuyến khích học sinh phát triển toàn diện. Cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh ở các cấp học nhằm góp phần đổi mới việc dạy và học ngoại ngữ tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh; hình thức tổ chức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các hình thức dạy học tiếng Anh.

Em Nguyễn Bảo Gia Hân – Trường THCS Phước Hội 1, thị xã La Gi cho biết: “Em rất vui khi được tham gia Cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh lần này. Tại đây, em được trang bị thêm nhiều kỹ năng như kỹ năng hợp tác nhóm, làm việc nhóm, kỹ năng thấu hiểu đồng đội và thể hiện sự tự tin trước đám đông”. Còn cô Nguyễn Thị Mai Thảo – Tổ phó chuyên môn ngoại ngữ Trường THPT Tánh Linh chia sẻ: “Cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh năm nay được Sở GD&ĐT tổ chức rất quy mô và có nhiều giải thưởng khuyến khích các đội thi tham gia. Thật vui khi tại cuộc thi này Trường THPT Tánh Linh đã đoạt được nhiều giải thưởng cao ở các phần thi như giải nhì phần thi clip, giải nhì cá nhân, đặc biệt đoạt giải nhất toàn đoàn. Thông qua cuộc thi giúp học sinh thể hiện năng lực tiếng Anh và thực hành các kỹ năng ngôn ngữ được học một cách tự nhiên và hào hứng, góp phần nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ trong nhà trường”.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan

Khai mạc Cuộc thi hùng biện tiếng Anh các cấp học 
BTO-Sáng nay (27/11), tại hội trường Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã tổ chức khai mạc Cuộc thi hùng biện tiếng Anh các cấp học năm học 2023 – 2024.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi hùng biện tiếng Anh - sân chơi bổ ích cho học sinh các cấp