Theo dõi trên

Cuối tháng 3, hoàn thành tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19

19/03/2022, 11:30 - Lượt đọc: 1,134

BTO - Gần đây, số ca mắc Covid-19 của tỉnh tăng cao. Một số tổ chức, cá nhân vẫn còn chủ quan, thực hiện không đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Để hạn chế số ca mắc thấp nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh kết luận về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào chiều 18/3.

Giúp dân sớm tiếp cận thuốc điều trị Covid-19

Sở Y tế theo dõi chặt tình hình, diễn biến dịch bệnh trong tỉnh, nhất quán phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong các trường học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở dịch vụ, du lịch để thực hiện các biện pháp hành chính thích ứng, an toàn, linh hoạt, hiệu quả và đảm bảo theo hướng dẫn của các bộ, ngành trung ương. Rà soát, mua sắm bổ sung đầy đủ vật tư, sinh phẩm, hóa chất, trang phục chống dịch, thuốc điều trị… đảm bảo phục vụ công tác phòng chống dịch. Nâng cao năng lực tư vấn, thu dung, điều trị; tiếp tục đánh giá tình hình, nguyên nhân gây tử vong với người nhiễm Covid-19 để có biện pháp hạn chế thấp nhất các ca chuyển nặng, tử vong. Dự phòng cơ số thuốc kháng vi rút, thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19, có giải pháp giúp người dân sớm tiếp cận được thuốc điều trị khi mắc Covid-19. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tư vấn hỗ trợ người dân tự điều trị tại nhà.

Đồng thời, phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cập nhật, bổ sung kịp thời các hướng dẫn về phòng chống dịch; tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch trong nhà trường và thực hiện mở cửa du lịch an toàn, hiệu quả. Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác quản lý chất thải đối với các trường hợp mắc Covid-19 quản lý tại nhà để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

tiem-vac-xin-covid.jpg
Tiêm vắc xin phòng Covid-19

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức khảo sát, lập danh sách các học sinh trên địa bàn toàn tỉnh có người thân sống chung một nhà đang có bệnh nền, người cao tuổi để quản lý. Cung cấp danh sách và phối hợp với các cơ quan y tế địa phương để theo dõi, tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc riêng khi có học sinh nhiễm Covid-19. Cùng với các địa phương cập nhật danh sách số học sinh từ 5 đến 11 tuổi để cung cấp cho ngành y tế thực hiện tiêm vắc xin theo kế hoạch. Chủ động, có biện pháp tầm soát số học sinh, học viên, giáo viên, người lao động trong các cơ sở giáo dục, đào tạo và giáo dục nghề nghiệp có triệu chứng mắc COVID-19 để có biện pháp xử lý kịp thời, an toàn; điều chỉnh việc dạy và học trực tiếp phù hợp với tình hình thực tế và không chủ quan. Chủ trì, phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Xây dựng và triển khai thực hiện phương án tổ chức dạy và học an toàn, thích ứng trong trường hợp phát sinh nhiều trường hợp mắc Covid-19 trong các cơ sở giáo dục, đào tạo và giáo dục nghề nghiệp. Trường hợp cho học bằng hình thức trực tuyến thì phải tính toán thực hiện trong thời gian ngắn nhất.

Khẩn trương chi trả trợ cấp, chế độ

Sở Tài chính khẩn trương tham mưu bố trí kinh phí để thanh toán chi phí cho nhân viên y tế cách ly tại cơ sở lưu trú sau khi hoàn thành nhiệm vụ theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 174/UBND-TH ngày 14/1/2022 và các chế độ, chính sách có liên quan. Chủ động tham mưu UBND tỉnh giải quyết kịp thời kinh phí mua vật tư, sinh phẩm, hóa chất, trang thiết bị phục vụ chống dịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn, quản lý và triển khai các hoạt động của ngành, trong đó tập trung công tác triển khai kế hoạch tổ chức đón khách du lịch quốc tế đến Bình Thuận đảm bảo theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế.

Với các UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương rà soát, thực hiện mua sắm vật tư, trang thiết bị,sinh phẩm, hóa chất… đảm bảo phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cá nhân trong việc chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch với nguyên tắc: 5K+ vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân; thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế trong quản lý, điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà theo Quyết định số 604/QĐ-BYT ngày 14/3/2022 của Bộ Y tế.


Các sở, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh tích cực hỗ trợ nguồn lực cho các địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận tiếp tục tăng tần suất tuyên truyền đến toàn thể người dân, doanh nghiệp, các trường học cùng cộng đồng trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch.

T. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận có 32 xã, phường, thị trấn nâng cấp độ dịch Covid-19
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh vừa mới công bố cấp độ dịch từ các địa phương trên toàn tỉnh.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuối tháng 3, hoàn thành tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19