Theo dõi trên

Cứu sống bệnh nhân bị dao đâm thủng tim

10/09/2020, 16:26 - Lượt đọc: 18

BTO- Nạn nhân bị đâm thủng tim, tràn máu khoang màng tim, nguy cơ tử vong rất cao. Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cứu sống được nạn nhân Lê Văn Bình (23 tuổi, thị xã La Gi) trong tình trạng dao cắm giữa ngực.

Vào ngày 8/9, nạn nhân được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi trong tình trạng mất máu nhiều, mạch bằng 0. Sau khi được truyền dịch, hỗ trợ thuốc, mạch của nạn nhân được cải thiện. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định vết thương xuyên xương ức sâu 10cm, nạn nhân bị thủng tim ở tâm nhĩ, tràn máu khoang màng tim cực kỳ nghiêm trọng. Các bác sĩ xác định nếu chuyển viện vào TPHCM, bệnh nhân có khả năng sẽ tử vong dọc đường và qua hội chẩn đã quyết định mổ khẩn cấp.

 Do mũi dao đâm xéo với lực rất mạnh dẫn tới vết thương dài đến 3cm nên các bác sĩ trong kíp mổ xác định: Thời điểm rút con dao giữa ngực nạn nhân là thời điểm sinh tử, máu chảy ồ ạt. Vì vậy, khi dao vừa rút ra, ê kíp mổ đã tập trung khâu vết thương nhanh nhất có thể để tránh bệnh nhân bị mất máu nhiều. Trong quá trình mổ, bệnh nhân đã truyền 7 đơn vị máu. Đến trưa 10/9, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Bình đã ổn định.

Như Báo Bình Thuận đã thông tin: Lúc 17 giờ ngày 8/9, do mâu thuẫn từ trước nên Nguyễn Quốc Hoàng (SN 1991, ngụ khu phố 5, phường Phước Lộc, thị xã La Gi) và anh Lê Văn Bình (23 tuổi, ngụ cùng khu phố) đã xảy ra cãi vã. Không kìm nén được cơn tức giận, Hoàng đã dùng dao đâm vào ngực anh Bình. Ngay sau đó, anh Bình được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi. Nhưng do vết thương quá nặng, anh Bình đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị và được cứu sống.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống bệnh nhân bị dao đâm thủng tim