Theo dõi trên

Đa dạng dịch vụ chăm sóc thú cưng

09/10/2022, 08:56

Nuôi chó, mèo cảnh đang trở thành trào lưu nhiều gia đình lựa chọn. Việc một chú chó hay mèo được đi chữa bệnh, khám sức khỏe định kỳ, làm móng, tỉa lông… được nhiều người quan tâm và không ngại “đầu tư”

Trào lưu nuôi thú cảnh nhập ngoại đã phổ biến từ nhiều năm nay, mặc dù giá của những chú chó, mèo này không hề rẻ nhưng những người chủ nhân sẵn sàng bỏ tiền ra để sở hữu chúng. Theo tìm hiểu, để sở hữu một chú chó nhập ngoại giống thuần chủng như Fox, Chihuahua giá từ 2-5 triệu đồng/con; Husky từ 8-15 triệu đồng/con; Alaska dao động từ 10-20 triệu đồng/con, Corgi dao động từ 8 – 25 triệu đồng/con… Mức giá tùy thuộc vào việc có hay không giấy tờ xác minh nguồn gốc bố mẹ để tránh trường hợp chó lai tạp, không rõ xuất xứ. Nuôi chó, mèo ngoại đòi hỏi người nuôi phải chăm sóc, vệ sinh và “trang điểm” cho chú chó cưng của mình, nhất là chăm sóc lông và móng. Để có thể đáp ứng nhu cầu  của khách hàng, gần đây, tại thành phố Phan Thiết các dịch vụ chăm sóc cho thú cưng phát triển mạnh mẽ . Theo khảo sát của phóng viên, dạo một vòng quanh thành phố có khoảng 5 phòng khám dành cho thú cưng, ngoài ra còn có các cửa hàng riêng chuyên cung cấp các loại thức ăn, áo quần, phụ kiện và dịch vụ spa...

Có mặt tại Phòng khám thú y DOCA VET CLINIC ở phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết có nhiều người đưa chó, mèo đi khám. Ẵm trên tay chú chó nhỏ giống ngoại nhập Poodle rất dễ thương với bộ lông màu trắng sữa, bạn Hưng ở phường Thanh Hải, TP.Phan Thiết nói: “Gia đình em rất thích nuôi chó ngoại, chúng ngoan và rất đáng yêu.  Út mini mấy bữa nay biếng ăn, ho, em đưa nó đi khám, đang chờ kết quả xét nghiệm Virus Parvo, Virus Carê”. Ngồi cạnh bên, một người chủ khác chăm chú lắng nghe bác sĩ thú y tư vấn chăm sóc sau khi phẫu thuật xong khối u cho chú chó mẹ mới sinh con được 1,5 tháng.

Một bạn trẻ đưa chó cảnh đi khám

Chị Phạm Thị Huyền – Chủ phòng khám cho hay: “Cũng giống như con người, việc chuẩn đoán và điều trị bệnh chó, mèo rất cần thiết. Tại đây cung cấp đầy đủ các dịch vụ dành cho chó, mèo như thăm khám, điều trị, phẫu thuật điều trị, siêu âm, xét nghiệm, tiêm vắc xin, phẫu thuật thẩm mỹ… Bác sĩ thú y bằng những kinh nghiệm và máy móc hiện đại sẽ thực hiện kiểm tra, chuẩn đoán, theo dõi và điều trị sớm các bệnh nguy hiểm. Để ngăn chặn cũng như phòng tránh các bệnh truyền nhiễm cho chó, mèo cần tiêm chủng vắc-xin sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm thường gặp ở chó, mèo. Trong trường hợp tiêm vắc-xin mà vẫn bị nhiễm bệnh thì bệnh sẽ nhẹ hơn rất nhiều và ít hoặc không có biến chứng”.

Điều trị bệnh cho chó, mèo tại Phòng khám thú y DOCA VET CLINIC 

 Chị Lan, nhân viên cửa hàng chuyên Spa, phụ kiện cho thú cưng đường Thủ Khoa Huân, phường Phú Thủy cho biết: Thú cưng hiện nay đang được nhiều gia đình chọn nuôi và xem như người bạn thân thiết bên cạnh con người. Tuy không biết nói nhưng nếu ai đã từng chăm sóc cho chúng sẽ thấy những tình cảm các bạn ấy dành cho con người là sâu sắc, đặc biệt. Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu khách hàng, thời gian qua cửa hàng đa dạng các dịch vụ chăm sóc, làm đẹp cho thú cưng từ spa tỉa lông, làm móng dịch vụ nhận đưa đón tại nhà. Cửa hàng còn bán đa dạng các loại thức ăn, phụ kiện chuồng, áo quần, đồ chơi, sữa tắm… Khách hàng có nhu cầu gửi thú cưng, vào ngày thường hoặc dịp tết shop sẵn sàng nhận.

Chó, mèo cảnh được người nuôi chăm sóc, trang điểm

Cũng theo chị Lan, để kinh doanh được mặt hàng này cũng như chăm sóc thú cưng của khách hàng một cách tốt nhất, trước tiên phải có một chút hiểu biết về các loại thú cảnh để khi khách hàng đến tìm mua đồ, mình sẽ tư vấn giúp khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất cũng như cách chăm sóc, tư vấn điều trị khi thú cưng bị bệnh.

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hiệu quả từ mô hình hợp tác xã chăn nuôi heo
Trước đây, nông dân trên địa bàn xã Sơn Mỹ chỉ chăn nuôi heo với quy mô nhỏ, trong chuồng thường có vài ba con hoặc có hộ nuôi nhiều chỉ đến vài chục con nhưng đầu ra lại không ổn định. Với cách chăn nuôi này, hiệu quả kinh tế không cao. Từ khi thành lập Hợp tác xã chăn nuôi heo theo hướng an toàn sinh học, đảm bảo đầu ra với giá thành hợp lý đã góp phần ổn định thu nhập cho người dân trong nghề chăn nuôi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa dạng dịch vụ chăm sóc thú cưng