Theo dõi trên

Đa dạng sân chơi bổ ích dịp hè cho học sinh

04/07/2023, 05:45

Hè là dịp để học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm học căng thẳng, việc tìm kiếm các sân chơi hè an toàn và bổ ích cho con em luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh đã triển khai tổ chức các hoạt động hè phong phú để các em có những ngày hè thật sự bổ ích.

Mới đây, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Linh phối hợp với Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện tổ chức chương trình Trại hè thiếu nhi năm 2023 với chủ đề “Thiếu nhi Đức Linh – Vui hè sáng tạo”. Trại hè đã thu hút 250 trại sinh đến từ 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia. Đây không chỉ là môi trường tốt để các em học sinh được rèn luyện kỹ năng và kiến thức, thể hiện sự sáng tạo mà còn là cơ hội giúp các em gắn kết, học hỏi và trưởng thành cùng nhau. Tại đây, các em được tham gia các hoạt động bổ ích như thi làm cổng trại, thiết kế và thuyết trình sản phẩm tranh 3D bằng tiếng Anh với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Các em còn được trang bị các kiến thức để tự phòng, chống xâm hại bản thân; hỗ trợ, tư vấn và định hướng về nghề nghiệp cho các bạn đội viên lớn và cùng cháy hết mình trong gala các trò chơi tập thể. Ngoài ra, Ban tổ chức trại hè đã tổ chức giải bóng đá mini dành cho các em học sinh tiểu học với 4 đội bóng đến từ 4 cụm xã, thị trấn. Với nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi, lành mạnh, hội trại đã hoàn thành tất cả các nội dung trong kế hoạch đã đề ra. Hội trại hè thiếu nhi huyện Đức Linh năm 2023 được đánh giá tổ chức khoa học, nội dung phong phú, là sân chơi mang tính chất sinh hoạt cộng đồng lành mạnh, phù hợp để các em thanh thiếu nhi được trải nghiệm vui chơi, giải trí, rèn luyện các kỹ năng, sự tự tin, tính chủ động, sáng tạo và hòa nhập cộng đồng.

b8128932-f090-474b-9b71-047cb4f981df.jpeg
23876724-2fc8-427d-a489-941706caaac6.jpeg
Các hoạt động Trại hè thiếu nhi huyện Đức Linh

Sau khi kết thúc năm học, học sinh các cấp học được nhà trường bàn giao về các địa phương nơi cư trú để địa phương quản lý và thực hiện tổ chức sinh hoạt hè. Hiện tại các xã, phường, thị trấn, tổ chức Đoàn trong tỉnh đang triển khai tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi gắn với các hoạt động vui chơi bổ ích trong những ngày hè. Một trong những hoạt động nổi bật đang được các đơn vị tập trung phối hợp tổ chức, đó là trang bị kỹ năng bơi an toàn, dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các giải bơi lội trong lứa tuổi thiếu nhi… nhằm trang bị cho các em học sinh những kỹ năng cần thiết phòng chống tai nạn đuối nước. Điển hình, mới đây Tỉnh đoàn tổ chức giải “Đường đua xanh” dành cho học sinh tiểu học, THCS, THPT. Đây là sân chơi hè bổ ích nhằm rèn luyện sức khỏe cho học sinh, đồng thời trang bị cho các em những kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích. Hay Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện Tánh Linh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn tổ chức khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước...

998b2c51-65c8-485f-bcf7-6abb75739d2d.jpeg
Giải “Đường đua xanh” do Tỉnh đoàn tổ chức

Song song đó, mỗi dịp hè về Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình “Học kỳ trong Quân đội” dành cho các em thanh thiếu niên từ 10 – 15 tuổi với các hoạt động trải nghiệm công tác huấn luyện quân sự, hành trình về nguồn và các hoạt động trải nghiệm khác... Thông qua chương trình nhằm giáo dục nhân cách, rèn luyện, nâng cao tính kỷ luật, tính tập thể, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ và trang bị kỹ năng tự lập, tinh thần đoàn kết. Bên cạnh đó, tại nhiều nơi trong tỉnh những thư viện cộng đồng mở cửa trong dịp hè để các bạn nhỏ yêu thích đọc sách tìm đến tiếp cận với đa dạng các nguồn kiến thức ở “kho tàng sách”...

Những sân chơi lành mạnh, hoạt động ý nghĩa đã và đang diễn ra trong dịp hè này sẽ góp phần cùng với gia đình, địa phương quản lý, giáo dục thanh thiếu nhi dịp hè tốt hơn, đồng thời hướng các em đến với những hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích. Những kiến thức, kỹ năng có được sẽ giúp các em thêm mạnh dạn, tự tin hơn trong cuộc sống, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan

Đề thi toán đảm bảo tính phân loại thí sinh
BTO-Sau 90 phút làm bài, 671 thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Hàm Thuận Bắc đã hoàn thành môn toán, thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng khá hài lòng. Nhiều em không đăng ký xét tuyển đại học nên tâm lý thoải mái. Đa số đều có chung nhận định đề môn toán có độ phân loại cao.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa dạng sân chơi bổ ích dịp hè cho học sinh