Theo dõi trên

Đa dạng sản phẩm cho du khách vui xuân

20/02/2024, 05:55

Tết Nguyên đán Giáp Thìn, bên cạnh những hoạt động vui chơi giải trí, có không ít du khách lựa chọn đến Phan Thiết cùng gia đình để đón tết, ôn lại những hồi ức. Du khách còn được tham gia trải nghiệm các hoạt động như phiên chợ làng quê, trò chơi dân gian, giúp du khách cảm nhận rõ nét không khí tết cổ truyền Việt Nam.

unnamed-4.jpg
unnamed-5.jpg
Tái hiện cảnh buôn bán ở chợ quê. 

Đáng trân trọng khi không ít các khu du lịch tổ chức nhiều hoạt động Tết cổ truyền, để du khách tham gia mà điểm nhấn là phiên chợ quê làng quê Việt…

unnamed-3.jpg
Một góc chợ quê Việt Nam được Sai Gon Mui Ne resort tái hiện.

Du khách quốc tế đến từ Đức, Pháp, Slovakia, Nga… ở rất nhiều resort đã về hội ngộ trong phiên chợ quê Việt Nam, được resort Sài Gòn Mũi Né tổ chức. Ở phiên chợ quê, những du khách nước ngoài đã có những trải nghiệm thú vị với hình ảnh chiếc áo bà ba, với những đôi quang gánh, với tiếng rao, tiếng chào mời với nhiều món ăn dân dã: Khoai lang hầm, bánh ít trần, bánh hòn, khoai lang luộc, chè, bánh quai vạc… Không khí tết chộn rộn hơn, khi cả khu chợ bày bán rau củ, bên cạnh trò chơi dân gian: đá gà, đá cá… khiến du khách thích thú.

unnamed-6.jpg
Các cô thôn nữ ở chợ phiên quê ngày Tết.
unnamed-7.jpg

Du khách còn được tham gia lớp học gói bánh chưng, nấu măng kho và làm dưa món - những món ăn không thể thiếu trong mâm cơm tết của người Bình Thuận. Du khách Slovakia, bà Christina cho biết: “Tôi đã từng thấy măng khô trước đây rồi nhưng tôi chưa bao giờ ăn, vì vậy lớp học nấu ăn hôm nay thật đặc biệt. Tôi thấy nó rất ngon”.

Bà Christina hào hứng, chia sẻ thêm: “Hôm đầu tiên tôi đã được mọi người đề nghị mặc áo dài truyền thống, khai trương phiên chợ kiểu truyền thống Việt Nam, tôi mới thấy được sự đặc biệt, thì ra cảnh buôn bán, vui chơi ngày tết rất nhiều điều thú vị. Nên suốt những ngày diễn ra phiên chợ tôi đều mặc áo dài, tôi muốn học thêm những món ăn Việt truyền thống trong ngày tết và nó cho tôi kỷ niệm tuyệt vời khi nghỉ ngơi ở đây”.

unnamed-12.jpg
Khách Slovakia học cách cuốn khi ăn món măng kho truyền thống của người Việt.

Ở không gian phiên chợ làng quê Việt, du khách được nghe hướng dẫn cách chọn nguyên liệu, thành phần chính của các món ăn và cách thức nấu cho ra món ăn chuẩn vị Bình Thuận. Ngay cả với du khách Việt, món măng kho của Bình Thuận cũng còn khá lạ lẫm. Chính vì vậy với du khách quốc tế, món ăn này rất khác biệt. Kết thúc lớp học là lúc thưởng thức đặc sản địa phương. Ông Helmut Groeger – du khách Đức, tại buổi học và dùng thử món ăn truyền thống của Việt Nam – món măng kho, đã ngạc nhiên: “Rất là ngon và tôi sẽ về nhà làm thử xem có giống như tôi đã học ở đây không. Nhưng tôi chắc chắn phải kiếm mua măng ở Việt Nam để mang về nhà”.

unnamed-13.jpg

Không chỉ có lớp học nấu ăn, những góc nhỏ tái hiện nét mộc mạc của chợ quê cũng khiến du khách thích thú. Với du khách Việt, những món chè, món ăn dân dã thường ngày gợi nhớ về khoảng trời tuổi thơ hồn nhiên, vô tư. Còn khách quốc tế lại cảm nhận về làng quê Việt bình dị. Ngoài ra những trò chơi dân gian như đá gà, đá cá cũng đã đem đến sự sôi nổi trong những ngày xuân.

unnamed.jpg
Ông Timbo Bang có nhiều năm găn bó với Tết Việt

Ông Timbo Bang – du khách Phần Lan, đã có 12 năm gắn bó với Việt Nam cho biết: “Tôi không biết nói thế nào, chỉ là tết thật gần gũi, thú vị tôi cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi ở đây vào dịp này. Ngoài đường phố tôi cũng thấy không khí chộn rộn, nó khiến tôi hào hứng với những gì mà Tết cổ truyền Việt Nam mang lại. Tôi nhìn thấy những gánh hàng rau, những món ăn bình dị, những thú tiêu khiển vui nhộn, có tất cả trong không gian nhỏ bé, nhưng tôi chắc ai cũng sẽ thích”.

unnamed-11(1).jpg
Du khách trải nghiệm học gói bánh chưng tại Sai Gon Mui Né Resort

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - du khách TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Năm nay gia đình tôi chọn đón tết ở Phan Thiết từ 20 âm lịch đến mùng 6 tết. Trước hết tôi chọn Phan Thiết vì bây giờ giao thông thuận lợi hơn, ngoài ra chúng tôi biết nơi đây có phiên chợ quê ngày tết nên cả gia đình đưa nhau đến đây. Mà vui thật, rất nhiều món ăn bình dị, dân dã được các cô thôn nữ bày bán cùng với các trò chơi dân gian vui nhộn. Tự nhiên làm tôi nhớ về ngày xưa, thời khó khăn cũng vậy, mấy ngày tết ở chợ quê cũng nhiêu đó, thật sự tôi và gia đình thấy vui…”.

unnamed-14.jpg
Gia đình Cô Hạnh (áo dài vàng) vui chơi ở phiên chợ quê. 

Phiên chợ làng quê được tổ chức với mong muốn thông qua ẩm thực, chợ quê hay các trò chơi dân gian, các nét văn hóa truyền thống đã được truyền tải một cách rõ nét và chân thực. Ở đó, du khách được trải nghiệm và trở về hồi ức của chính mình cũng đồng nghĩa mang đến cho du khách một sản phẩm tinh thần đa dạng phục vụ du khách khi đến nghỉ dưỡng tại Bình Thuận.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lễ chùa đầu năm
Từ xưa đến nay, việc đi lễ chùa ngày đầu năm mới đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt. Đến chùa không chỉ để cầu những điều may mắn cho bản thân, gia đình, mà còn bày tỏ tấm lòng thành kính với đức Phật, tổ tiên.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa dạng sản phẩm cho du khách vui xuân