Theo dõi trên

Đầu xuân, tảo mộ dinh Thầy Thím

19/02/2024, 05:56

Vừa qua, tại khu vực mộ Thầy Thím, Ban Quản lý di tích dinh Thầy Thím (thị xã La Gi, Bình Thuận) đã tổ chức các nghi thức truyền thống của Lễ Tảo mộ Thầy Thím năm 2024. Rất đông người dân địa phương và khách thập phương đến tham gia các nghi thức lễ và viếng mộ.

Lễ Tảo mộ Thầy Thím là một trong hai lễ lớn hằng năm của Lễ hội dinh Thầy Thím bên cạnh Lễ Giỗ Thầy Thím (diễn ra từ 14 - 16/9 âm lịch). Lễ Tảo mộ Thầy Thím năm Giáp Thìn ngoài các nghi thức lễ truyền thống, còn có các trò chơi dân gian, các hội thi mang đậm nét văn hóa miền biển phục vụ người dân và khách du lịch vào những ngày đầu xuân. Do diễn ra đúng dịp năm mới, du khách tới đây còn cầu an lành, tài lộc, hoạt động từ thiện. Được biết, Lễ hội dinh Thầy Thím đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

anh-le-tao-mo-2.jpg

Theo báo cáo của UBND thị xã La Gi, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn (29 - mùng 4 tết), thị xã đã đón khoảng 30.000 lượt khách (chủ yếu là khách nội địa) đến tham quan, du lịch, tham gia các hoạt động lễ hội truyền thống (tăng 200% so với cùng kỳ năm trước). Bên cạnh viếng dinh Thầy Thím, du khách còn tập trung chủ yếu tại khu vực Ngảnh Tam Tân (xã Tân Tiến), Đồi Dương (phường Bình Tân), Khu du lịch Cam Bình (xã Tân Phước), các resort và khách sạn trên địa bàn thị xã.

anh-le-tao-mo-3.jpg

Theo đánh giá của ngành du lịch thị xã, tình hình hoạt động du lịch trong dịp Tết Giáp Thìn tại địa phương diễn ra khá an toàn, không xảy ra nạn chèo kéo, đeo bám du khách, mất trật tự tại các điểm du lịch trên địa bàn. Công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng và giá cả dịch vụ luôn được đảm bảo cho du khách vui xuân, không có xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm, không có trường hợp đuối nước xảy ra. Ngoài ra, trong những ngày tết, trên địa bàn thị xã liên tục diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi động cũng là điểm hấp dẫn thu hút du khách đến.

NGUYÊN VŨ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bảo đảm nếp sống văn minh, an toàn, tiết kiệm trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo dịp tết
Thực hiện Công điện số 11/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm nếp sống văn minh, an toàn, tiết kiệm trong các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh vừa có văn bản giao nhiệm vụ cho các cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện đảm bảo các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu xuân, tảo mộ dinh Thầy Thím