Theo dõi trên

Đặc sản miền Tây Nam bộ: Nem chua Lai Vung

06/06/2014, 09:12

BT- Nem chua Lai Vung (Đồng Tháp) từ lâu đã khá nổi tiếng. Nem được làm với hai nguyên liệu chính là thịt và da heo (còn gọi là bì) theo tỷ lệ: 8 phần thịt, 2 phần bì cùng một số  gia vị.

Nem được làm với hai nguyên liệu chính là thịt và da heo (còn gọi là bì) theo tỷ lệ: 8 phần thịt, 2 phần bì cùng một số  gia vị. Người ta gói nem  bằng lá vông, bên ngoài bọc nylon và sau cùng quấn lá chuối cũng như buộc chặt bằng dây nylon. Nem bán theo chục. Tuy chỉ là món ăn chơi  nhưng nem luôn được thưởng thức ở mọi lúc, mọi nơi, trong bữa cơm gia đình hay những buổi tiệc tùng.

Nem Lai Vung hấp dẫn du khách không chỉ bằng màu hồng hồng đậm đà, đẹp mắt mà còn là cái vị chua, cay lạ lạ so với các loại nem và cả giá bán… phải chăng, 25.000 đồng/chục. Người bán khi giao nem cho mỗi khách mua đều không quên dặn dò – rằng đừng ăn vội, để một, hai ngày sau dùng thì sẽ ngon, bởi đây là nem vừa mới… ra lò.

Theo những người bán nem, từ tháng giêng đến tháng tư (âm lịch) là thời điểm rất đông du khách từ khắp nơi đổ về  huyện Lai Vung viếng lễ hội vía Bà, nên  các lò nem tất bật hoạt động, vì vậy dọc trên quốc lộ 80 về Đồng Tháp, đâu đâu cũng thấy nem Lai Vung bày bán.  

Trinh Thơ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đặc sản miền Tây Nam bộ: Nem chua Lai Vung