Theo dõi trên

Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 – 2023: Nguyện vọng của cán bộ công đoàn

24/01/2018, 08:47

BT- Đại hội Đại biểu Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, viên chức, người lao động trong tỉnh. Trước thềm đại hội, phóng viên Báo Bình Thuận đã phỏng vấn một số đại biểu về những tâm tư, nguyện vọng gửi đến đại hội.

Bà Trần Thị Ngọc Thảo - Chủ tịch CĐCS Hội Nông dân tỉnh: Thực hiện tốt chức năng đại diện cho người lao động

Tôi mong muốn và kỳ vọng đại hội lần này sẽ đánh giá đúng thực chất những kết quả đã đạt được. đồng thời nhìn nhận những hạn chế, thiếu sót trong nhiệm kỳ qua để từ đó đề ra biện pháp khắc phục và xây dựng giải pháp thiết thực, đưa phong trào CĐVC và hoạt động công đoàn cơ sở ngày càng có hiệu quả. Bên cạnh đó, cần thực hiện tốt hơn nữa chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, người lao động.

Ông Nguyễn Hữu Ích - Chủ tịch CĐCS Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận: Sắp xếp tinh giản biên chế

Hiện nay các cơ quan, đơn vị đang thực hiện việc sắp xếp tinh gọn bộ máy của hệ thống chính trị. Do đó, mong muốn công đoàn cần xây dựng các nhiệm vụ cũng như các giải pháp thể hiện được vai trò, chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn trong việc sắp xếp tinh giản biên chế. Đồng thời có biện pháp hiệu quả để nắm bắt tâm tư, tình cảm và tuyên truyền vận động  đoàn viên trong quá trình thực hiện, nhất là các đối tượng chịu tác động.

Ông Huỳnh Ngọc Tâm - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch: Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở

CĐVC tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở. Trong đó, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở; cán bộ công đoàn cấp tỉnh cần tăng cường luân chuyển, đi cơ sở. Không ngừng nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn, góp tiếng nói chung trong hệ thống chính trị và đời sống tinh thần của CNVCLĐ; tổ chức các phong trào sôi nổi, rộng khắp, có sự liên kết, phối hợp trong các hoạt động của cơ quan, hội đoàn thể để tạo sự chuyển biến mới.

Bà Đặng Thị Ngọc Hương - Chủ tịch CĐCS Sở Lao động, Thương binh & Xã hội: Bầu chọn những đại biểu tâm huyết

Tôi mong muốn đại hội sáng suốt và tín nhiệm bầu các đại biểu tham gia Ban Chấp hành CĐVC tỉnh thật sự xứng đáng và tâm huyết với công tác công đoàn. Nhiệm kỳ mới, tôi hy vọng Ban Chấp hành CĐVC tỉnh cần quan tâm và đẩy mạnh hoạt động chăm lo đời sống của cán bộ công chức, viên chức lao động và các hoạt động xã hội từ thiện; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

THANH THỦY(thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 – 2023: Nguyện vọng của cán bộ công đoàn