Theo dõi trên

Đảm bảo ATGT những tháng cuối năm 2022

26/10/2022, 05:24

Năm nay, tỉnh phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) từ 5 – 10% trên cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên, những gì diễn ra thời gian qua cho thấy nếu không có giải pháp quyết liệt sẽ khó đạt được mục tiêu đề ra…

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngay từ đầu năm nay các ngành, địa phương đã triển khai nhiều biện pháp, giải pháp để kéo giảm TNGT. Công an tỉnh cũng xây dựng các kế hoạch chuyên đề kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn, ma túy; tập trung xử lý xe quá khổ, quá tải và những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT. Qua kiểm tra đã kịp thời phát hiện, xử lý hàng ngàn trường hợp vi phạm, trong đó có gần 1.600 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Nhờ đó đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo trật tự, kiềm chế TNGT.

z3819328179963_fff608b02dc918494678b186deb14cc8.jpg
Hiện trường vụ TNGT ngày 21/10 trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Bình Tân, huyện Bắc Bình. 

Tính đến giữa tháng 10/2022, toàn tỉnh xảy ra 209 vụ TNGT khiến 146 người chết, 111 người bị thương (so với cùng kỳ giảm 3 vụ (1,4%), giảm 8 người bị thương (6,7%) nhưng số người chết tăng 11 (8,2%). Số liệu trên cho thấy, mặc dù tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến tích cực vì đã kéo giảm được 2 tiêu chí (số vụ và số người bị thương). Song kết quả đạt được chưa bền vững, đặc biệt chưa thực hiện được mục tiêu kéo giảm số người tử vong vì TNGT.

Để đạt mục tiêu kéo giảm TNGT đã đề ra, ngày 24/10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã chỉ đạo thủ trưởng các sở, ngành, địa phương trong tỉnh từ nay đến cuối năm 2022 phải tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đảm bảo ATGT. Theo đó, yêu cầu Công an tỉnh tiếp tục tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn, xe quá tải, quá khổ, lái xe ô tô chạy quá tốc độ, vượt ẩu. Tăng cường xử lý vi phạm giao thông qua hệ thống Camera giám sát trên quốc lộ 1A, TP. Phan Thiết; chú trọng biện pháp phối hợp dừng và “phạt nóng” các phương tiện vi phạm.

UBND tỉnh giao Sở GTVT phối hợp tổ chức kiểm tra, đôn đốc để đảm bảo tiến độ hoàn thành các công trình giao thông đã triển khai. Tiến hành duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời những vị trí hư hỏng; bổ sung, thay thế hệ thống biển báo hiệu theo quy định. Đối với các địa phương có TNGT tăng, phải khẩn trương đánh giá tình hình, từ đó đề ra biện pháp, giải pháp khắc phục hạn chế nhằm kiềm chế, giảm TNGT. Những địa phương có quốc lộ đi qua cần đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ xảy ra tai nạn tại các tuyến đường đấu nối trực tiếp với quốc lộ, tại các điểm mở dải phân cách.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các huyện rà soát, lắp đặt biển báo cấm xe ô tô qua các lối đi tự mở qua đường sắt; bố trí người cảnh giới tại những nơi nguy hiểm, đáng lưu ý là đoạn Km 1490+175 (xã Hồng Thái, Bắc Bình), Km 1531+80, Km 1531+250 (thị trấn Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc), Km 5+990 và Km 6+940, tuyến đường sắt Ga Bình Thuận - Ga Phan Thiết (xã Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc...). Đồng thời tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt; tổ chức kiểm tra, rà soát và có kế hoạch, lộ trình từ nay đến cuối năm 2022 phải xử lý, giải tỏa dứt điểm các trường hợp xây dựng nhà ở, công trình, trồng cây trong phạm vi đất bảo vệ công trình đường sắt, hành lang ATGT đường sắt…

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngăn ngừa tai nạn giao thông đối với trẻ em
Với độ tuổi chưa có kinh nghiệm và hiểu biết nhiều các quy định về Luật Giao thông đường bộ, nếu không trang bị tốt kỹ năng lái xe, thì trẻ em và trẻ ở độ tuổi vị thành niên rất dễ trở thành người vi phạm và nạn nhân của tai nạn giao thông (TNGT).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo ATGT những tháng cuối năm 2022