Theo dõi trên

Mặt trận đồng hành đảm bảo an toàn giao thông

18/10/2022, 06:09

Trong những năm gần đây, tình hình trật tự an toàn giao thông của huyện Hàm Thuận Bắc có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tuy nhiên, số lỗi vi phạm trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông vẫn còn ở mức cao, số người chết, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gia tăng, gây thiệt hại về người và tài sản ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững về kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

dsc_6292.jpg

Sau khi tiếp thu Chỉ thị số 18 ngày 4/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã hướng dẫn cho Mặt trận các xã, thị trấn triển khai, tuyên truyền lồng ghép nội dung Chỉ thị 18 vào cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đều triển khai nhiều văn bản về phối hợp thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Phối hợp thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán, triển khai kế hoạch năm an toàn giao thông... Ngoài việc tuyên truyền các nội dung của Chị thị 18, Mặt trận huyện còn triển khai tuyên truyền lồng ghép những văn bản quy phạm pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông như: Nghị quyết 32, 88, Nghị định 34, 71 của Chính phủ đến tận các khu dân cư, hộ gia đình. Nhờ đó ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của người dân trong huyện được nâng lên rõ nét.

dsc_5131.jpg

Ngoài ra, Mặt trận đã phối hợp với các tổ chức thành viên lồng ghép tuyên truyền tại các buổi họp dân, các buổi sinh hoạt chi, tổ, hội, tuyên truyền đến các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tham dự. Qua đó đã tổ chức 280 buổi tuyên truyền an toàn giao thông trên 27.000 lượt người tham gia. Thông qua việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của mỗi người dân khi tham gia giao thông. Đồng thời xác định việc thực hiện các nội dung đảm bảo trật tự an toàn giao thông là một trong những tiêu chí bình xét danh hiệu thôn, khu phố vào cuối năm. Nhiều địa phương đã xây dựng, tổ chức triển khai có hiệu quả mô hình tổ tự quản về trật tự an toàn giao thông, góp phần quan trọng trong việc bảo đảm, giữ vững ổn định trật tự an toàn giao thông tại địa bàn dân cư. Trong 10 năm qua, Ủy ban Mặt trận, các tổ chức thành viên phối hợp với chính quyền huyện tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện 295,8 km đường bê tông xi măng trị giá 248,246 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 85,277 tỷ đồng. Vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông với tổng diện tích 84,4 ha, giá trị trên 34,2 tỷ đồng. Ngoài ra, hàng năm vận động nhân dân đổ đất đá san lắp, phát dọn bụi rậm hàng trăm mét đường nội đồng phục vụ cho nhân dân địa phương sản xuất nông sản. Tổ chức thực hiện 105 tuyến đường ánh sáng an ninh với 1.634 bóng đèn trị giá 5,4 tỷ đồng. Nhờ đó đã góp phần phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, nâng cao năng lực vận tải, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn cho người dân trong huyện.

AN NHIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vụ sạt lở cát ở mỏ titan Nam Suối Nhum: Xác định vị trí trọng điểm, tăng cường thêm phương tiện tìm kiếm các công nhân
BTO-Từ khi vụ việc sạt lở xảy ra đến nay, nhân lực, phương tiện liên tục được tăng cường với mục tiêu tìm kiếm các công nhân bị vùi lấp và khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặt trận đồng hành đảm bảo an toàn giao thông