Theo dõi trên

Vụ sạt lở cát ở mỏ titan Nam Suối Nhum: Xác định vị trí trọng điểm, tăng cường thêm phương tiện tìm kiếm các công nhân

17/10/2022, 13:33

BTO-Từ khi vụ việc sạt lở xảy ra đến nay, nhân lực, phương tiện liên tục được tăng cường với mục tiêu tìm kiếm các công nhân bị vùi lấp và khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

Có mặt tại hiện trường vụ sạt lở cát vào sáng nay (17/10), Phóng viên Báo Bình Thuận đã ghi nhận có hàng chục phương tiện, máy móc đang hoạt động. Các xe máy cày liên tục đưa thêm người thuộc các lực lượng liên quan đến hỗ trợ việc tìm kiếm 2 công nhân còn lại.
Suốt đêm qua (16/10), việc tìm kiếm vẫn diễn ra liên tục, không ngừng nghỉ. Đến sáng nay (17/10), phía doanh nghiệp đã điều thêm 6 xe máy múc vào hiện trường để tham gia tìm kiếm các nạn nhân. Đến thời điểm hiện tại, có khoảng 20 xe máy đào, 4 xe ủi và 2 xe máy xúc cùng hàng trăm người đang tham gia công tác cứu hộ.

img_20221017_111320.jpg
img_20221017_111230.jpg
Nhân lực và phương tiện liên tục được tăng cường 
img_20221017_111103.jpg
Phương châm là tìm kiếm các công nhân trong thời gian sớm nhất 
20221017082543_img_5764_mh1665980111748.jpg
Ông Trần Ngọc Diệp, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam trao đổi thông tin với đại diện doanh nghiệp về công tác tìm kiếm

Có mặt tại hiện trường ngay sau khi thời điểm vụ việc xảy ra đến nay, ông Trần Ngọc Diệp, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam cho biết: Ngay khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng của tỉnh, huyện đã đến hiện trường phối hợp với phía doanh nghiệp để triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.


Trong đêm 15/10, gần 50 người thuộc các lực lượng Công an, Quân sự huyện và xã Thuận Quý đã đến hiện trường tham gia tìm kiếm. UBND huyện đã cử một tổ y tế trực tại hiện trường 24/24 để xử lý những tình huống phát sinh.
Phía doanh nghiệp cũng đã điều động hàng chục thiết bị, máy móc triển khai ngay công tác cứu nạn cứu hộ. Đến 18 giờ cùng ngày lực lượng chức năng đã tìm được thi thể công nhân đầu tiên. Đến sáng ngày 16/10, từ lời khai của những nhân chứng và sơ đồ mà họ vẽ ra, lực lượng chức năng đã họp với phía Công ty để lên phương án tìm kiếm.
Trong đó xác định các vị trí trọng điểm, có thể các công nhân bị vùi lấp ở đó  để tiến hành tìm kiếm trước, sau đó sẽ mở rộng ra các vị trí khác.
Từ khi vụ việc xảy ra đến nay, phía doanh nghiệp đã chủ động phối hợp với chính quyền trong việc triển khai công tác tìm kiếm các nạn nhân cũng như khắc phục sự cố. Tuy nhiên, do khu vực tìm kiếm các nạn nhân khá rộng, khối lượng công việc cần triển khai nhiều nên việc tìm kiếm các nạn nhận cũng gặp nhiều trở ngại khách quan. UBND huyện sẽ tiếp tục cùng với doanh nghiệp triển khai nhiều biện pháp với phương châm tìm kiếm các công nhân trong thời gian sớm nhất.

Liên quan đến vụ sạt lở cát xảy ra tại mỏ titan Nam Suối Nhum, vào lúc 6 giờ 50 phút sáng nay (17/10), lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Nguyễn Văn Tùng (SN 1992, trú tỉnh Bình Định). Vị trí tìm thấy thi thể nạn nhân nằm ở hồ nước cách vị trí xảy ra điểm sạt lở khoảng 500m. Như vậy, vụ sạt lở cát này vẫn còn 2 nạn nhân đang mất tích là Huỳnh Tân Phước (46 tuổi) và Nguyễn Văn Nam (30 tuổi, cùng quê Bình Thuận).

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Xuyên đêm tìm kiếm 4 công nhân bị vùi lấp
Suốt đêm qua, lực lượng chức năng tỉnh cùng với công nhân của doanh nghiệp đã tích cực triển khai các biện pháp để tìm kiếm 4 công nhân bị vùi lấp trong vụ sập bãi thải titan xảy ra ở xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ sạt lở cát ở mỏ titan Nam Suối Nhum: Xác định vị trí trọng điểm, tăng cường thêm phương tiện tìm kiếm các công nhân