Theo dõi trên

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đối với hoạt động cổ vũ bóng đá

21/05/2022, 09:01 - Lượt đọc: 1,950

BTO- Chiều 20/5, ông Nguyễn Văn Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho các hoạt động cổ vũ Đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Ngày 22/5 sắp tới Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ thi đấu trận chung kết môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 năm 2022. Với tinh thần yêu bóng đá, cổ động viên sẽ có nhiều hoạt động ủng hộ, cổ vũ tinh thần thi đấu trên cả nước và địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông (ANTT và ATGT) trong hoạt động cổ vũ ở các khu vực công cộng và trên các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh.

unnamed-12.jpg
Ảnh tư liệu

Theo đó, UBND tỉnh giao giao Công an tỉnh chủ trì, chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thanh tra Sở Giao thông vận tải, các cơ quan chức năng và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm ANTT và ATGTTổ chức điều tiết, hướng dẫn, phân luồng các hoạt động cổ vũ diễn ra trên các tuyến giao thông và các khu vực công cộng; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình gây mất ANTT và ATGT, đặc biệt là các hành vi đua xe và tổ chức đua xe trái phép, hành vi đốt pháo, các hành vi cổ vũ quá khích, phản cảm, trái thuần phong mỹ tục... Đồng thời, có phương án sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn trước, trong và sau khi diễn ra trận đấu trong thời gian sắp đến.

unnamed-11.jpg
Ảnh tư liệu

Cùng với các đơn vị như Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Bình Thuận và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, hướng dẫn người dân tham gia cổ vũ, ủng hộ đội tuyển Việt Nam với khí thế vui tươi, phấn khởi và có văn hóa. Tuy nhiên, tuyệt đối không ủng hộ việc thực hiện các hành vi vi phạm quy định pháp luật về ANTT và ATGT, hành vi đốt pháo, cũng như các hành vi quá khích, phản cảm trái thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa dân tộc. Đặc biệt, là tình trạng tập trung đua xe trái phép và gây mất ANTT. Nếu địa phương nào để xảy ra, Chủ tịch UBND địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
VĐV Bình Thuận- Phan Trúc Phi giành huy chương bạc tại SEA Games 31
BTO-Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) được tổ chức tại Việt Nam, Bình Thuận có 4 vận động viên (2 vận động viên môn Taekwondo, 1 vận động viên môn Kurash và 1 vận động viên môn Canoeing) được vinh dự góp mặt.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đối với hoạt động cổ vũ bóng đá