Theo dõi trên

Đảm bảo việc làm cho công nhân

10/01/2024, 14:25

BTO-Chiều ngày 9/1/2024, tại Khu công nghiệp Phan Thiết, Đoàn giám sát Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Hữu Thông làm Trưởng đoàn đã làm việc với Công ty TNHH may Thuận Tiến về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023”.

            

img20240109143330.jpg
Công ty TNHH may Thuận Tiến dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn đảm bảo việc làm cho người lao động...

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH may Thuận Tiến đã báo cáo tình hình hoạt động trong 2 năm 2022 – 2023. Ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 cùng với chiến sự tại Ucraina đã gây khó khăn cho ngành may trong nước nói chung và Công ty TNHH may Thuận Tiến nói riêng do các chuỗi cung ứng bị đứt gãy, chi phí tăng cao, nhu cầu tiêu dùng thị trường giảm…Dù gặp nhiều khó khăn, có thời điểm công ty ít đơn hàng nhưng vẫn duy trì sản xuất, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho công nhân. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về thuế, bảo hiểm xã hội, các quyền lợi của cổ công, người lao động…Năm 2022 công ty có doanh thu 221 tỷ đồng, nộp ngân sách 16,4 tỷ đồng. Năm 2023 công ty có doanh thu 212 tỷ đồng, nộp ngân sách 16,2 tỷ đồng. Thu nhập bình quân 8,3 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đảm bảo lương cho người lao động, công ty đã thực hiện các chính sách khác cho người lao động gặp khó khăn về nhà ở, hỗ trợ ngừng việc, nuôi con nhỏ, ảnh hưởng dịch Covid – 19…hơn 1,1 tỷ đồng.

Qua báo cáo của Công ty TNHH may Thuận Tiến, ông Nguyễn Hữu Thông đánh giá cao những nỗ lực của tập thể công ty dù đang gặp nhiều khó khăn nhưng công ty không ngưng việc công nhân, đảm bảo cho hơn 1.500 lao động có việc làm với mức lương hợp lý. Đoàn giám sát Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận chia sẻ khó khăn với công ty và mong công ty nỗ lực hơn nữa để tăng doanh thu, lợi nhuận, đảm bảo việc làm cho lao động địa phương…

                                               

NHỊ THIÊN.


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thái Dương Huy – Giải nhất cuộc thi Chinh phục tiếng Anh – English Beat
BTO-Vừa trở về sau khi đã dành giải nhất cuộc thi Chinh phục tiếng Anh – English Beat do Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, MobiFone tỉnh Bình Thuận tổ chức, Thái Dương Huy, lớp 12A1, Trường THPT Tánh Linh đã tập trung ngay vào việc học tập, vì đây là năm cuối cấp với nhiều dự định trong tương lai.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo việc làm cho công nhân