Theo dõi trên

Đậm chất văn hóa Chăm tại tháp PoSahInu

13/02/2021, 17:01

BTO-  Từ ngày 13 - 16/2 nhằm ngày mùng 2 - 5 Tết âm lịch, các hoạt động biểu diễn văn nghệ dân gian, nghề thủ công truyền thống của người Chăm được trình diễn liên tục.

Ghi nhận sáng mùng 2 Tết tại tháp PoSahInu, du khách đắm mình trong các làn điệu dân ca, những điệu múa uyển chuyển của các cô gái Chăm mặc trang phục truyền thống sặc sỡ. Đó là điệu múa quạt, múa đội nước, múa Apsara… nhịp nhàng cùng tiếng khèn Saranai réo rắt, tiếng trống Ghinăng rộn ràng… Với điệu múa quạt, người múa nhịp nhàng theo tiếng trống, tiếng kèn làm cho chiếc quạt xòe ra hoặc xếp lại cả hai quạt hoặc một xòe một xếp. Tiếng kèn Saranai, trống Ghi năng và Paranưng hòa quyện cùng khúc hát dân ca, diệu múa duyên dáng khắc họa hình ảnh đời sống, văn hóa trong cộng đồng người Chăm.

 

Bên cạnh trưng bày triển lãm ảnh văn hóa Chăm, các nghệ nhân người Chăm ở 2 huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc biểu diễn các nghề thủ công truyền thống của dân tộc Chăm. Khách tham quan sẽ tìm hiểu nghề gốm, nghề dệt thổ cẩm và nghệ thuật làm bánh gừng. Đặc biệt, chiêm ngưỡng một quần thể tháp PoSahInư có kiến trúc kinh điển về giá trị nghệ thuật và văn hóa tinh hoa của người Champa cổ.

Có thể nói rằng, tại khuôn viên tháp PoSahInư, Ban Quản lý tháp mang đến du khách sản phẩm du lịch độc đáo, riêng biệt. Hay nói cách khác, một sản phẩm du lịch đậm chất văn hóa của cộng đồng người Chăm.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đậm chất văn hóa Chăm tại tháp PoSahInu