Theo dõi trên

Dán lô gô tuyên truyền " Đã uống rượu, bia - Không lái xe" tại quán nhậu

07/07/2022, 14:22

BTO-Sáng ngày 7/7, Đội tuyên truyền, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh đã phối hợp với Công an TP. Phan Thiết tổ chức tuyên truyền, cho chủ nhà hàng, quán ăn uống ký cam kết, dán logo decal " Đã uống rượu, bia - Không lái xe" đối với các tài xế, nhà hàng, quán ăn uống trên tuyến đường Lê Duẩn và Hùng Vương, TP. Phan Thiết.

1.jpg
Dán lô gô lên các xe taxi

Tại đây, lực lượng chức năng đã tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của đợt cao điểm, đặc biệt là tuyên truyền về phòng, chống tai nạn giao thông do uống rượu bia. Đoàn đã tuyên truyền cho các chủ nhà hàng, quán bar, vũ trường, quán ăn uống... trên tuyến đường Hùng Vương, Lê Duẩn và ký cam kết; đồng thời vận động, nhắc nhở khách hàng đến ăn uống khi tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm quy định của Luật giao thông đường bộ; Luật phòng, chống tác hại rượu, bia; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (sửa đổi, bổ sung Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021). Đoàn cũng cấp phát và dán lô gô decal uống rượu bia - Không lái xe ” tại các cơ sở kinh doanh ăn uống.

4.jpg
Các tài xế ký cam kết

Anh Huỳnh Trường, tài xế hãng xe taxi Mai Linh cho biết: Việc dán lô gô decal " Đã uống rượu, bia - Không lái xe" trên các xe taxi là một cách tuyên truyền thiết thực và hiệu quả. Khi các xe lưu thông trên đường thì người đi đường sẽ nhìn thấy thông điệp này, từ đó nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành quy định của pháp luật về việc không được điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia. Thời gian qua, các tài xế của hãng xe taxi Mai Linh đã nhận được nhiều cuộc gọi đặt xe của người dân cũng như chủ các nhà hàng. Việc làm này cho thấy ý thức của người dân đã từng bước được nâng lên”.

5.jpg
Dán lô gô tại quán ăn
6.jpg
Chủ quán ăn ký cam kết vận động thực khách chấp hành quy định về sử dụng rượu bia

Còn anh Ngô Thanh Hùng, Chủ quán Gà nướng Phan Thiết cho biết: Có nhiều thực khách khi đến quán sử dụng rượu bia. Có nhiều trường hợp thực khách cảm thấy mình đã say không thể tự về đã chủ động liên hệ với quán nhờ gọi xe taxi và gửi xe ở lại tại quán đến mai quay lại lấy. Cũng có những trường hợp thấy khách "quá chén" quán đã chủ động đề nghị khách để xe lại, đón taxi về nhà. Những trường hợp như vậy khách đều đồng ý với đề nghị này. Chúng tôi ủng hộ việc lực lượng chức năng dán lô gô decal " Đã uống rượu, bia - Không lái xe" ở nơi dễ nhìn thấy tại các nhà hàng, quán nhậu. Điều này vừa đảm bảo an toàn cho thực khách và chung cho tất cả mọi người.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Những hậu quả khôn lường do lái xe sau khi uống rượu, bia
Vụ tai nạn thảm khốc tại Bắc Giang đêm 2/6 vừa qua làm chết 3 người trong cùng một gia đình đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng uống rượu khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Cử tri thị trấn Thuận Nam kiến nghị đầu tư thêm hệ thống nước sinh hoạt
BTO-Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại huyện Hàm Thuận Nam, chiều nay 6/5, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận Nam, thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở (Nông nghiệp & PTNT, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh & Xã hội), lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và thị trấn Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dán lô gô tuyên truyền " Đã uống rượu, bia - Không lái xe" tại quán nhậu