Theo dõi trên

Đảng bộ huyện Hàm Thuận Bắc: Vững mạnh từ việc học tập và làm theo Bác

17/04/2023, 15:04

Đảng bộ huyện Hàm Thuận Bắc luôn xác định lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong công tác xây dựng Đảng. Theo đó, Đảng bộ đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, nhất là triển khai các nội dung mang tính đột phá, thiết thực.

z4257364634513_ac8d625153937ebd6bd36f662a7495e2.jpg
Đảng bộ Hàm Thuận Bắc học tập và làm theo Bác.

Gắn học tập theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Đảng bộ Hàm Thuận Bắc có 37 chi, đảng bộ, 252 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở với 4.374 đảng viên. Những năm qua, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên; tuyệt đại đa số đều có ý thức tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, lối sống, đạo đức cách mạng. Phong trào thi đua yêu nước được duy trì đều, tạo động lực thúc đẩy tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt khó khăn của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện.

Có được thành quả đó là nhờ Đảng bộ và người dân trên địa bàn huyện đã không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, “chìa khóa” để Đảng bộ huyện Hàm Thuận Bắc thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là do Đảng bộ huyện đã linh động, sáng tạo triển khai đồng loạt nhiều giải pháp. Một trong những giải pháp được huyện chú trọng đó là quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới đảng viên và nhân dân; thực hiện tốt quy chế dân chủ và công tác đấu tranh phê bình, tự phê bình trong sinh hoạt chi bộ, cơ quan và trong cộng đồng dân cư. Đồng thời, các chi bộ trong đảng bộ huyện cũng đã tổ chức cho đảng viên đăng ký học tập theo Bác bằng việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn; tổ chức sinh hoạt Đảng bộ, Chi bộ đúng kế hoạch. Đặc biệt, Đảng bộ Hàm Thuận Bắc luôn coi trọng công tác quản lý, giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, công chức; đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là 1 trong những tiêu chí đánh giá chất lượng đảng viên...

z4257285855490_ad2b910821f32c6c43ac305cd4c444eb.jpg
Nhiều gương điển hình được tuyên dương.

Làm theo lời Bác, các tập thể lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đã nỗ lực không ngừng để hoàn thiện mình từ đạo đức, phong cách, nếp nghĩ, nếp làm đến hành động thiết thực. Vì vậy, đã xuất hiện ngày càng nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Giai đoạn 2021-2023 các cấp ủy cơ sở và Mặt trận, đoàn thể huyện đã lựa chọn và đăng ký xây dựng 85 gương tập thể và 120 gương cá nhân điển hình tiêu biểu để bồi dưỡng, nhân rộng và nêu gương; bình xét, giới thiệu cho Ban Thường vụ Huyện ủy 17 gương tập thể và 37 gương cá nhân để khen thưởng giai đoạn 2021-2023. Ban Thường vụ Huyện ủy đã xét, đề nghị Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW. Đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng thư khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân. Các cấp ủy cơ sở đã tuyên dương, khen thưởng 11 tập thể, 24 cá nhân điển hình tiêu biểu tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ở cấp mình. Trong giai đoạn 2021 – 2022, trên địa bàn huyện có 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen có thành tích trong học tập và làm theo Bác.

Giải quyết những vấn đề trọng tâm, bức xúc và khâu đột phá

Đặc biệt, học tập và làm theo Bác, Đảng bộ Hàm Thuận Bắc xác định rõ các vấn đề trọng tâm, trọng điểm, các nhiệm vụ đột phá, sáng tạo; các hạn chế, bức xúc nổi cộm, điểm nghẽn, những vấn đề tồn đọng lâu năm của địa phương, cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở đó, lựa chọn một số công việc trọng tâm đăng ký thực hiện để khắc phục, tạo chuyển biến rõ nét.

Điển hình như năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chọn 3 vấn đề trọng tâm, bức xúc đó là chăm lo đời sống và bảo vệ sức khỏe nhân dân; giải quyết những vụ, việc tồn đọng về đất đai trên địa bàn huyện; vấn đề về môi trường, nhất là rác thải và nước thải ở các khu dân cư tập trung và 3 nội dung khâu đột phá là đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, hạn chế thấp nhất hồ sơ trễ hẹn của công dân, nhất là trên lĩnh vực đất đai. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác quy hoạch, sớm khắc phục tình trạng thiếu đồng bộ của hệ thống kết cấu hạ tầng, ưu tiên đầu tư ở những vùng khô hạn, khu vực còn nhiều khó khăn. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, trước hết là cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành ngang tầm nhiệm vụ, khơi dậy mạnh mẽ ý thức trách nhiệm, khát vọng cống hiến, tinh thần đổi mới, hết lòng, hết sức vì nhân dân phục vụ. Theo đó, huyện đã hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý huyện và cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 và quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2025 – 2030 (giai đoạn A1). Chuẩn bị nội dung để ban hành Nghị quyết chuyên đề về công tác cán bộ và kế hoạch điều động, luân chuyển cán bộ, giai đoạn 2022 - 2025. Rà soát về trình độ, năng lực, tiêu chuẩn, phẩm chất của cán bộ và nhu cầu về công tác cán bộ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc huyện để có kế hoạch đào tạo, luân chuyển, điều động cán bộ nhằm phát huy năng lực, sở trường của cán bộ, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị và tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý huyện trong giai đoạn tiếp theo.

Có thể thấy, những kết quả đạt được nêu trên đã minh chứng cho việc Đảng bộ huyện Hàm Thuận Bắc đã vận dụng sáng tạo, hiệu quả trong công tác lãnh đạo đảng viên và nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Qua đó, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị của huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nghị quyết số 29-NQ/TW: Xây dựng nền công nghiệp quốc gia vững mạnh
Xác định công nghiệp hóa, hiện đại hóa là chủ trương xuyên suốt và nhất quán của Đảng, Nhà nước ta trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là nhiệm vụ trung tâm của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, phát triển nhanh và bền vững, trở thành nước phát triển, có thu nhập cao theo định hướng xã hội chủ nghĩa…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng bộ huyện Hàm Thuận Bắc: Vững mạnh từ việc học tập và làm theo Bác