Theo dõi trên

Đoàn công tác Ban Nội chính Trung ương làm việc tại Bình Thuận: Bình Thuận giải quyết tốt đơn, thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị của công dân

11/04/2023, 14:04

Sáng 11/4, Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương do đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và công tác cải cách tư pháp năm 2022 và quý 1/2023.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

z4255448054592_6087e1b1afdb32ce47e6eb34902c611d.jpg
z4255447947936_7e2c43fa0bafc01e4bee455fdd0a715c.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Hoài Anh cho biết: Năm 2022 và quý I/2023, công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác quân sự, quốc phòng được tăng cường, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Công tác bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật tiếp tục được đẩy mạnh với các giải pháp đồng bộ và hiệu quả hơn. Việc truy tố, xét xử các vụ án hình sự tuân thủ đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế, tiêu cực tiếp tục được đẩy mạnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kịp thời thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh; chỉ đạo ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ, kế hoạch công tác để Ban Chỉ đạo đi vào hoạt động. Các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực được triển khai khá đồng bộ; thu hồi tài sản tham nhũng đạt cao.

z4255448815445_3708d15a7e539ff18f63daa46191364c.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh phát biểu tại cuộc họp

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh rà soát, bổ sung, điều chỉnh ban hành mới một số quy trình, quy định phục vụ công tác quản lý nhà nước tại địa phương; chỉ đạo đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, nhất là công tác quản lý tài nguyên, đất đai, khoáng sản; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra đối với các dự án đầu tư, các lĩnh vực dễ xảy ra sai phạm. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, nhất là ở các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực.

Tỉnh Bình Thuận cũng kiến nghị, đề xuất với đoàn công tác một số nội dung về đẩy nhanh tiến độ xử lý, giải quyết các vụ án, vụ việc đang thụ lý, giải quyết trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nhằm ổn định tâm lý xã hội và tâm trạng của đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức để tập trung triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Quá trình đó, cần xem xét, đánh giá, xử lý vụ án, vụ việc phù hợp với tình hình, bối cảnh của địa phương trong các giai đoạn. Có ý kiến với Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm sớm kết luận giám định đối với những vụ án, vụ việc mà các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận trưng cầu giám định…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phan Đình Trạc đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Bình Thuận trong thực hiện công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp, đặc biệt là việc lãnh đạo xử lý tốt các vấn đề về quốc phòng an ninh, trật tự xã hội; giải quyết tốt đơn, thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị của công dân.

“Bình Thuận đã thực hiện giải quyết tốt đơn, thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị của công dân, đây là đặc điểm riêng của Bình Thuận so với các địa phương khác. Việc làm này chính là tạo điều kiện, phát huy tinh thần, quyền làm chủ của người dân. Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng lợi là ở đây. Theo đó, những kiến nghị, phản ánh ban đầu nếu được giải quyết từ xa, từ sớm và giải quyết tốt sẽ tránh được những mầm móng gây phức tạp”, Trưởng Ban Nội chính nhấn mạnh.

z4255452176170_34b33e269160ba14b3db570f72c48340.jpg
Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Thời gian đến, Trưởng Ban Nội chính Trung ương lưu ý:  Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận cần triển khai hiệu quả hơn nữa các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương; tăng cường kiểm tra, giám sát đi đôi với theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận, kiến nghị để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát. Thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực dễ xảy ra sai phạm, nhất là đất đai, khoáng sản, môi trường, xây dựng, y tế. Làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra các vi phạm pháp luật; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm hoặc buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm để xảy ra sai phạm. Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng. Nâng cao năng lực tham mưu của cơ quan quân sự địa phương các cấp thực hiện công tác quốc phòng địa phương theo Đề án đã được phê duyệt.

Trưởng ban Nội chính Trung ương mong muốn Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Bình Thuận tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; chỉ đạo thực hiện nghiêm các kết luận sau thanh tra, kiểm tra; rà soát xử lý các vướng mắc, không để phát sinh tiêu cực; đẩy nhanh điều tra xử lý các vụ án tiêu cực còn kéo dài.

Trưởng ban Nội chính Trung ương cùng đoàn công tác cũng ghi nhận và đưa ra phương án xử lý đối với những phản ánh, kiến nghị của tỉnh Bình Thuận.

z4255452511082_19fbd514e5e0c5f911ffcfe0b877f4e8.jpg

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí trưởng đoàn. Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện dứt điểm, kiên quyết giải quyết tất cả những công việc một cách thấu đáo, đảm bảo cho việc triển khai các nội dung của Trung ương chỉ đạo cũng như của tỉnh ngày càng tốt hơn. Sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường quản lý, kiểm tra giám sát những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực để ngăn chặn, quan tâm giải quyết ngay từ cơ sở không để việc nhỏ phát sinh thành việc lớn, điểm nóng.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận cũng chia sẻ: Từ kinh nghiệm, từ những vấn đề ở địa phương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã phát động đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”. “Đây không phải là đợt kiểm điểm mà là một đợt sinh hoạt, thảo luận, tâm tư, chia sẻ để mỗi đảng viên soi rọi lại mình. Thấy những việc mình làm, làm tốt thì phát huy, làm chưa tốt thì khắc phục để hạn chế thấp nhất những vi phạm, những sai phạm xảy ra trong quá trình thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Từ đó, nâng cao chất lượng đội ngũ, cán bộ, đảng viên, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với tổ chức Đảng, với bộ máy nhà nước, cũng như với hệ thống chính trị”, Bí thư Tỉnh ủy nói.

NGỌC DIỆP


(1) Bình luận
Bài liên quan
Chuyển giao tổ chức Đảng, Đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Bình Thuận về Trung ương
BTO-Sáng 10/4, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tổ chức chuyển giao, tiếp nhận tổ chức cơ sở Đảng, Đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Bình Thuận về Đảng bộ, cơ sở Đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn công tác Ban Nội chính Trung ương làm việc tại Bình Thuận: Bình Thuận giải quyết tốt đơn, thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị của công dân