Theo dõi trên

Đảng Pheu Thai đề cử ông Srettha Thavisin làm Thủ tướng Thái Lan

15/08/2023, 09:51

Đảng Pheu Thai tuyên bố sẽ đề cử ông Srettha Thavisin làm thủ tướng tại cuộc bỏ phiếu bầu người đứng đầu chính phủ tại Quốc hội.

Ông Prasert cho biết các nhân vật chủ chốt của đảng Pheu Thai đã đồng ý và xác nhận rằng ông Srettha sẽ là ứng cử viên của đảng cho chức thủ tướng. Ông Prasert cũng bác bỏ suy đoán rằng bà Paetongtarn Shinawatra, một trong 3 ứng cử viên đã đăng ký của đảng Pheu Thai, có thể được đề cử vào Quốc hội thay cho ông Srettha. Bà Paetongtarn là con gái của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

ong-trum-bds-1180.jpg

Theo Hiến pháp Thái Lan, một ứng cử viên thủ tướng không nhất thiết phải là nghị sĩ và sẽ cần sự ủng hộ đa số tối thiểu của Quốc hội gồm 500 nghị sĩ và 250 thượng nghị sĩ để đắc cử.

Tổng thư ký đảng Pheu Thai nêu rõ tính đến thời điểm hiện tại, ông Srettha đang có được sự ủng hộ của khoảng 270 nghị sĩ. Ông Prasert khẳng định đảng Pheu Thai sẽ rất vui mừng khi nhận được phiếu ủng hộ từ tất cả các chính đảng, bao gồm cả 2 đảng có liên hệ với Thủ tướng tạm quyền Prayut Chan-o-cha và Phó Thủ tướng tạm quyền Prawit Wongsuwon. Ông cũng hy vọng ứng cử viên Srettha sẽ nhận được đủ sự ủng hộ cần thiết từ các thượng nghị sĩ để giành được vị trí thủ tướng trong cuộc bỏ phiếu sắp tới.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Wan Muhamad Noor Matha cho biết ông có thể triệu tập lại phiên họp chung của Hạ viện và Thượng viện vào ngày 18/8 hoặc 22/8 tới để bỏ phiếu bầu thủ tướng.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phe đảo chính Niger tuyên bố truy tố Tổng thống Bazoum tội phản quốc
Ngày 13/8, các nhà lãnh đạo trong cuộc đảo chính lật đổ Tổng thống Mohamed Bazoum của Niger cho biết họ sẽ "truy tố" vị tổng thống này về tội "phản quốc" và "phá hoại an ninh" của quốc gia.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng Pheu Thai đề cử ông Srettha Thavisin làm Thủ tướng Thái Lan