Theo dõi trên

Đảng viên trẻ Nguyễn Văn Trọng: Nhiều tâm huyết với công tác Đoàn

13/01/2016, 08:02

BT- Sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Văn Trọng tình nguyện lên đường nhập ngũ vào năm 2004. Trong suốt thời gian khoác áo lính, anh đã tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng và với sự phấn đấu bền bỉ, anh đã trở thành đảng viên ngay trong quân ngũ.

Về lại đời thường, không băn khoăn, không mặc cảm, anh xin một chân bảo vệ ở UBND phường Bình Hưng và ngày ngày cần mẫn với công việc được giao. Không lâu sau đó, chàng đảng viên trẻ đã được cất nhắc lên làm nhân viên Văn phòng Đảng ủy phường và từ năm 2009 là Bí thư Đoàn phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết. Với lòng nhiệt tình, sự tâm huyết và với sức trẻ, khi trở thành thủ lĩnh thanh niên anh đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn phường xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng, tập huấn do Thành đoàn  tổ chức, tích cực nghiên cứu, tham khảo các tài liệu về công tác Đoàn - Hội, học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ đi trước để rút ra kinh nghiệm trong công tác hoạt động Đoàn.

Anh thường xuyên đề ra những phong trào có sức hút với thanh niên để từ đó thu hút thanh niên vào tổ chức Đoàn - Hội như thành lập đội, nhóm xung kích tuyên truyền pháp luật, đội ngân hàng máu sống, đội tình nguyện vì an sinh xã hội và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, duy trì các câu lạc bộ sở thích, sinh hoạt kỹ năng công tác Đoàn… Đặc biệt là thành lập đội công tác xã hội để tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên tham gia hoạt động, để thể hiện vai trò và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng như: hiến máu tình nguyện, ra quân tuyên truyền và dọn dẹp vệ sinh môi trường... Duy trì câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin” tích cực vận động, tiếp cận cảm hóa các đối tượng lầm lỗi theo Nghị định 111…

Tại các buổi họp của Đoàn, anh luôn có những giải pháp và thường xuyên tham mưu đề xuất kịp thời với cấp ủy Đảng những chương trình, kế hoạch hoạt động sát thực tế như xung kích trong các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, từ thiện, kết nghĩa với tuổi trẻ các đơn vị… Đoàn phường cũng đã triển khai thực hiện một số công trình, phần việc thanh niên như làm vệ sinh đường Cao Thắng, Võ Thị Sáu, Tuyên Quang, Nguyễn Tất Thành… thu gom 5 m3 rác, xà bần, trao tặng 16 suất quà cho người nghèo, mỗi suất 400 ngàn đồng, tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ Việt Nam trao 17 suất quà trị giá gần 18 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn… Đặc biệt, chào mừng Đại hội Đảng bộ phường, Đoàn phường đã thực hiện công trình bê tông xi măng góc vỉa hè Cao Thắng - Võ Thị Sáu, diện tích 80 m2, tổng trị giá 11 triệu đồng do đoàn viên thanh niên đóng góp và sự ủng hộ của nhân dân. Từ công trình này, Thành đoàn đã nhân rộng mô hình trong toàn thành phố. Hiện Đoàn phường Bình Hưng đang quản lý 107 đoàn viên, trong đó có 23 đảng viên. Nhiều đảng viên trẻ đã đảm nhận nhiều cương vị chủ chốt.

Vào tháng 7/2015, anh được chuyển công tác sang một vị trí khác: Phó Bí thư Đảng ủy phường. Trên cương vị mới, anh vẫn dành nhiều thời gian cho công tác Đoàn để thu hút ngày càng nhiều bạn trẻ đến với Đoàn, Hội… qua đó góp phần dựng xây quê hương.

Mai Kim Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng viên trẻ Nguyễn Văn Trọng: Nhiều tâm huyết với công tác Đoàn