Theo dõi trên

Danh ca Khánh Ly: Đêm diễn ấm cúng "60 năm hát tình ca" ở Phan Thiết

17/09/2022, 11:15

BTO-Đơn giản, sang trọng nhưng đủ đầy ấm cúng trong khán phòng Oceano Centara Mirace Resort Mũi Né. Nữ danh ca Khánh Ly đã có cuộc hội ngộ với những người mến bộ bà – nữ danh ca tuổi 78 vẫn còn tràn đầy năng lượng.

unnamed-5.jpg
Nữ danh ca vẫn đơn giản trong tà áo dài

Đây là một trong các show diễn trong tour diễn lần này vào tháng 9, danh ca Khánh Ly đã chọn Mũi Né - Phan Thiết là nơi tổ chức đêm nhạc. Đêm diễn với chủ đề Khánh Ly - 60 Năm hát tình ca

unnamed.jpg
Danh ca Khánh Ly

thể nói, đêm nhạc đã diễn ra ấm cúng , trọn vẹn và tốt đẹp với khán phòng đầy ắp khán giả trước giờ chương trình bắt đầu.

Có nhiều khán giả lớn tuổi cũng xúc động khi gặp được giọng ca Diễm Xưa và thưởng thức hết chương trình, dù trước đó mưa rất to. “Tôi chắc mọi người đến đây, không phải vì một Khánh Ly 18 tuổi, 28 tuổi, 58 tuổi mà đến vì một bà già 78 tuổi để cùng ôn lại những kỷ niệm, hồi ức mà đâu đó chúng ta muốn lưu giữ” – nữ danh ca bộc bạch.

Vẫn trong tà áo dài như thuở nào, vẫn mộc mạc, danh ca Khánh Ly mở màn chương trình với bài hát Biết đâu nguội cội, liên tục sau đó là các tác phẩm như “Diễm xưa” , “Nắng thuỷ tinh”, “Gọi tên bốn mùa”,  “Chiếc lá thu phai”, “Chiều một mình qua phố”, “Phôi pha”, “Lời buồn thánh”...

dsc09547.jpg

Đêm nhạc, còn có những người bạn trong hành trình “vòng tay nhân ái” như nghệ sỹ kịch nói Thanh Thuỷ.
Khán giả bất ngờ khi cô xuất hiện trong vai trò khách mời, vừa đệm đàn guitar và hát cùng danh ca trong những tiết mục: “ Còn tuổi nào cho em”, “Ở trọ”. Nghệ sỹ Thanh Thuỷ là một thành viên trong gia đình nhỏ của “Vòng tay nhân ái” trong nhiều năm nay. Và cả hai chia sẻ cùng nhau , những chặng đường thiện nguyện đầy ý nghĩa và niềm vui.

unnamed-7.jpg
ca sĩ Quang Thành
unnamed-4.jpg
ca sĩ Uyên Linh 

Ca sĩ Quang Thành không khỏi xúc động khi nhắc đến sự ra đi của danh ca Lệ Thu trong đại dịch vừa qua, một mất mát lớn của nền âm nhạc Việt Nam. Anh hát lại tác phẩm Xin còn gọi tên nhau và nhận được những tràng pháo tay từ hàng ghế khán giả.
Trong đêm nhạc còn có sự thay đổi không khí bởi những giọng ca nhiều thế hệ khác nhau, như danh ca Paolo Tuấn với tuyệt phẩm nhạc Pháp bất hủ. Uyên Linh Với “Huyền thoại mẹ”, “Nhìn những mùa thu đi”…Để rồi khép lại trong sự tiếc nuối khi chương trình kết thúc, sau khi danh ca Khánh Ly trình diễn: “ Đời đá vàng” , “Mùa thu mây ngàn” , “Nếu có yêu tôi”.

unnamed-8.jpg
Nghệ sĩ Thanh Thuỷ

“Bây giờ, khi tôi đứng ở đây, tôi phải hát bài hát này. Để “Ngày mai em đi.Biển nhớ tên em gọi về.Triều sương ướt đẫm cơn mê.Trời cao níu bước sơn khê.” – danh ca Khánh Ly da diết như một lời tự tình với khán giả tại Mũi Né, Phan Thiết.
Vừa dứt bà đứng lặng trên sân khấu, trước khi hát nhạc phẩm “Như một lời chia tay”. Danh ca Khánh Ly từ tốn: “Tôi đã vào cái tuổi này, không biết ngày mai có còn được đứng hát để chia sẻ cùng quý vị. Không ai biết được, nhưng cứ hát, hát những ca khúc mình thích. Dù rằng có những bài tôi chẳng hát hay bằng những người đã từng hát. Tôi xin hát ca khúc này, như một lời chia tay, vì không biết khi nào có thể gặp lại quý vị, không biết còn có cơ hội nữa không?!”

unnamed-1.jpg
màn song ca "Xin Cho tôi"
unnamed-2.jpg
Danh ca Khánh Ly trong vòng tay khán giả

Sau đêm diễn ở đây, nữ danh ca chuẩn bị cho 2 đêm diễn tiếp theo vào 23/9 tại Nhà hát Tháng Tám - Hải Phòng và 24/9 tại Nhà hát lớn - Hà Nội. Trong đó , đặc biệt, giọng ca "Diễm xưa" sẽ cùng hội ngộ với giọng ca “ Thành phố buồn". Lần đầu, 2 tượng đài của 2 dòng nhạc là danh ca Chế Linh và danh ca Khánh Ly sẽ cùng đứng chung trên sân khấu tại quê hương trong liveshow tại thành phố Hải Phòng . 

unnamed-9.jpg
Ca khúc kết "Nếu có yêu tôi"

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàng trăm bệnh nhân được khám sàng lọc và phẫu thuật mắt miễn phí
Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận và Bệnh viện mắt thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám, kiểm tra mắt và mổ đục thủy tinh thể mắt miễn phí cho người dân thuộc 2 huyện Bắc Bình và Tuy Phong.
Nổi bật
La Gi: Chú trọng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh
Để lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi xác định, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt và có tính quyết định.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh ca Khánh Ly: Đêm diễn ấm cúng "60 năm hát tình ca" ở Phan Thiết