Theo dõi trên

Đặt hàng đề tài khoa học trị bệnh hại thanh long

24/12/2020, 14:55

BTO- Sở Khoa học - Công nghệ vừa trình UBND tỉnh xem xét, đề xuất Bộ Khoa học - Công nghệ đặt hàng đề tài khoa học công nghệ cấp quốc gia “Nghiên cứu quản lý tổng hợp bệnh virus và tuyến trùng hại thanh long” theo quy định, thực hiện từ năm 2021.

                
      
      Thanh long - Đối tượng cây trồng đem lại nguồn thu nhập chính cho    nhiều hộ dân tại Bình Thuận.

Được biết, Bình Thuận hiện có diện tích thanh long đứng đầu cả nước với khoảng 33.300 ha, sản lượng hàng năm đạt gần 700.000 tấn và là cây trồng đem lại nguồn thu nhập chính cho nhiều hộ dân.

Thế nhưng thời gian qua, song song với diện tích ngày một tăng và quá trình thâm canh ở mức độ cao làm nhiều dịch bệnh trên cây thanh long bùng phát như: Đốm nâu, các bệnh hại do virus gây ra hoặc tuyến trùng và nấm gây hại trên rễ…

Vì vậy, các hộ tham gia trồng thanh long tại địa phương đã chịu thiệt hại lớn về năng suất, thêm chi phí phòng trừ do phải gia tăng mức độ thuốc bảo vệ thực vật để đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thực tế cho thấy, bệnh hại thanh long do virus và tuyến trùng gây ra rất nghiêm trọng và được ghi nhận trên thế giới, nhưng ở Việt Nam cho đến nay chưa có báo cáo chính thức về vấn đề này.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đặt hàng đề tài khoa học trị bệnh hại thanh long