Theo dõi trên

Dấu ấn văn hoá bản xứ trong "Tiếng hát miền Đông" năm 2024

22/10/2024, 09:27

BTO-Tối 21/10, Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Tp. Phan Thiết. Hội diễn do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp Cục Văn hóa cơ sở tổ chức.

dsc09957(1).jpg
Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở  trao hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn đến tham dự 

Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với 6 đoàn nghệ thuật của các các tỉnh:  Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh và Bình Thuận tham dự.

dsc09959.jpg
Ông Bùi Thế Nhân tặng hoa cho thành viên Ban giám khảo 

Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn của khu vực Đông Nam bộ, là sân chơi 2 năm tổ chức một lần – là nơi để hội tụ những nét đẹp văn hoá, đầy bản sắc ở từng vùng đất.

dsc09954.jpg
Ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở VHTT và Du lịch phát biểu khai mạc 

Phát biểu khai mạc, ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch,  khẳng định: Hội diễn là nơi hội tụ những nét sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật đặc sắc gắn với đời sống, lao động sản xuất của đồng bào các dân tộc trong khu vực được giới thiệu đến công chúng, góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh con người và văn hóa của các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ. Đồng thời  là dịp để của các nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên, đạo diễn, nhạc sĩ, nhạc công giao lưu, học hỏi, thi tài.

dsc09964.jpg
Một số hình ảnh  của đoàn Bình Thuận thi diễn trong chương trình 
dsc09996.jpg
dsc09919.jpg
dsc09986.jpg
dsc09885.jpg

Hội diễn là hoạt động văn hóa nghệ thuật của khu vực Đông Nam bộ góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống dân gian dân tộc; tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người và văn hóa của các tỉnh trong khu vực Đông Nam bộ.

dsc00045.jpg
dsc00067.jpg
dsc00061.jpg

Sau lễ khai mạc,  đoàn nghệ thuật của Trung tâm văn hóa tỉnh mang đến chương trình gắn liền với đời sống, văn hóa và con người Bình Thuận và Tp. Hồ CHí Minh với 2 chủ đề “Khát vọng tỏa sáng miền Đông”, “Sắc màu di sản – Thành phố tôi yêu”. Với mong muốn mang đến cho công chúng hình ảnh vùng đất, con người ở các địa phương giàu bản sắc văn hóa, đa dạng về cảnh quan thiên nhiên, người dân thân thiện và mến khách-  vùng đất của “Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng”.

dsc09941.jpg
dsc09938.jpg

Chương trình diễn ra từ ngày 21 - 23/10/2024 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Thi biểu diễn nghệ thuật chủ đề “Miền Đông Nam bộ rực sáng tương lai”; Thi nhảy hiện đại với chủ đề “Miền Đông hội tụ”; Thi diễn nghệ thuật Đờn ca tài tử chủ đề “Cung bậc tài tử miền Đông”; Triển lãm pano tấm lớn chủ đề “ Đất nước, con người miền Đông hội nhập và phát triển”; Triển lãm ảnh “Bình Thuận - điểm hẹn xanh” tại đường Nguyễn Tất Thành, Tp.Phan Thiết.

dsc00005.jpg
dsc00015.jpg
dsc00086.jpg
dsc00054.jpg

Hội diễn còn góp phần định hướng cho hoạt động văn hóa nghệ thuật tại địa phương, bảo tồn và phát huy các loại hình văn hóa truyền thống đặc sắc của khu vực. Qua đó, nâng cao nhận thức của toàn xã hội trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể các loại hình nghệ thuật truyền thống dân tộc đã được UNESCO ghi nhận, tôn vinh.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan

Hội nghị chuyên đề Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cấp THCS
BTO-Vừa qua, tại Trường THCS Nguyễn Du (TP. Phan Thiết), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị chuyên đề Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cấp THCS năm học 2024 – 2025. Tham dự có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo; Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; tổ giáo viên cốt cán môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cấp THCS cấp tỉnh năm học 2024 – 2025; học sinh khối 8 Trường THCS Nguyễn Du…
Nổi bật
Chậm chuyển đổi số sẽ đánh mất cơ hội phát triển
BTO-Đây là đánh giá của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh trong cuộc họp nghe Ban Cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 18/3/2022 của Tỉnh ủy (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Chương trình diễn ra vào chiều ngày 21/10 và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu ấn văn hoá bản xứ trong "Tiếng hát miền Đông" năm 2024