Theo dõi trên

Đầu tư xây trường mẫu giáo đạt chuẩn

18/10/2022, 05:51

Hàm Trí (Hàm Thuận Bắc) là địa bàn nằm trên trục quốc lộ 28, thông thương với huyện Di Linh, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và cách trung tâm huyện Hàm Thuận Bắc khoảng 4,5 km về hướng bắc.

Toàn xã có 3 thôn với hơn 8.000 nhân khẩu bao gồm người Kinh và một thôn người Chăm sinh sống lâu đời. Nhiều năm nay Hàm Trí là xã văn hóa kiểu mẫu. Một hình ảnh đẹp gây ấn tượng với nhiều người đó là đường làng, ngõ xóm nhiều thôn ở Hàm Trí luôn sạch đẹp; mọi người dân trong xã có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Nhất là từ khi thực hiện xã điểm về xây dựng nông thôn mới, Hàm Trí đã có nhiều đổi thay, luôn đi đầu trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng đời sống văn hóa. Đặc biệt là cấp ủy, chính quyền xã luôn chú trọng công tác giáo dục - đào tạo để tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

thieu-nhi.jpg
Tổ chức cho trẻ vui tết thiếu nhi.

Thông qua đề án xây dựng nông thôn mới, xã văn hóa kiểu mẫu, Hàm Trí biết vận dụng, kết hợp giữa Nhà nước và nhân dân cùng làm để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Nhiều công trình kiên cố hóa trường học, được xây dựng khang trang. Hiện toàn xã Hàm Trí có gần 2.000 học sinh theo học các cấp. Trong đó, hệ mẫu giáo công lập, tư thục thu hút hàng trăm trẻ trong độ tuổi đến trường. Tuy nhiên, cơ sở vật chất trường mẫu giáo công lập do xây dựng và sử dụng lâu ngày nên một số công trình, hạng mục xuống cấp ảnh hưởng đến việc nuôi dạy trẻ. Để tạo điều kiện cho nhà trường có điều kiện dạy tốt, học tốt, đầu năm 2021 UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã đề xuất với tỉnh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho Trường mẫu giáo Hàm Trí nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Sau khi được Sở Kế hoạch – Đầu tư phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Trường mẫu giáo Hàm Trí, đầu năm 2022 UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã triển khai thực hiện dự án. Đây là dự án có quy mô lớn với mức vốn đầu tư hơn 17,989 tỷ đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết và một phần vốn ngân sách địa phương. Dự án có quy mô đầu tư xây dựng hai dãy nhà 2 tầng trên diện tích đất 3.858,2 m2 tại trung tâm xã Hàm Trí. Trong đó, xây dựng khu nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu) có diện tích xây dựng 703,8 m2, tổng diện tích sàn 1.415 m2 để bố trí 8 phòng học đạt chuẩn. Đồng thời, xây dựng một dãy nhà 2 tầng khác (1 trệt, 1 lầu) có diện tích xây dựng 333,85 m2, tổng diện tích sàn 652 m2 để bố trí khối hành chính, phòng chức năng và bếp ăn cho học sinh bán trú cùng nhiều công trình phụ trợ khác. Đồng thời, dự án cũng đầu tư trang thiết bị cho toàn bộ công trình mới với mức vốn đầu tư hơn 787 triệu đồng.

Ông Bùi Ngọc Rừng, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: “Trong khu đất xây dựng trường mẫu giáo có một số diện tích đất của dân, nên hiện đang gấp rút hoàn thành công tác đền bù giải phóng mặt bằng để triển khai thi công công trình. Khi công trình hoàn thành Trường mẫu giáo Hàm Trí có đủ cơ sở vật chất đạt chuẩn để tiếp nhận trẻ trong độ tuổi vào học các lớp mẫu giáo”.

Q.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”
Hưởng ứng Tháng hành động “Vì người nghèo”, Tháng hành động “Người cao tuổi”, Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã tiếp tục triển khai Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với các hoạt động ý nghĩa tại huyện Bắc Bình và thị xã La Gi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư xây trường mẫu giáo đạt chuẩn