Theo dõi trên

Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời

15/06/2022, 05:51 - Lượt đọc: 1,212

Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030” do UBND tỉnh Bình Thuận ban hành kế hoạch thực hiện trên địa bàn tỉnh.

dsc_7825.jpg

Mục tiêu của chương trình là tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua, học tập thường xuyên, liên tục, học tập suốt đời trong các tầng lớp nhân dân thông qua việc triển khai hiệu quả, nhân rộng các mô hình “gia đình học tập”, “dòng họ học tập”, “cộng đồng học tập”, “đơn vị học tập”. Qua đó đáp ứng yêu cầu xây dựng xã hội học tập; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin phù hợp với chương trình chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện mục tiêu thì Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập các cấp cần tham mưu UBND cùng cấp tổ chức tập huấn quán triệt rộng rãi về những nội dung, tài liệu của Trung ương, của tỉnh và địa phương về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng”. Trong đó, cần nắm chắc các nội dung của bộ tiêu chí và quy trình thực hiện bộ tiêu chí đăng ký, đánh giá, công nhận danh hiệu “gia đình học tập”, “dòng họ học tập”, “cộng đồng học tập” và “đơn vị học tập”. Qua đó, tạo sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong quá trình tổ chức thực hiện, nhất là ở cấp cơ sở và thôn, khu phố.

Đối với Hội Khuyến học tỉnh cần chủ trì, phối hợp với Sở GD - ĐT, các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh để triển khai thực hiện kế hoạch tại địa phương; hướng dẫn đánh giá, cho điểm các danh hiệu “gia đình học tập”, “dòng họ học tập”, “cộng đồng học tập” và “đơn vị học tập”. Đồng thời kiểm tra, giám sát, đánh giá tác động và hiệu quả triển khai kế hoạch của các địa phương; định kỳ báo cáo, tổng hợp, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030.

Đối với Sở Thông tin và truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan chủ động xây dựng kế hoạch và phát động phong trào thi đua đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời và triển khai thực hiện phù hợp với đặc điểm đơn vị, địa phương mình. Tổ chức tuyên truyền về xã hội học tập, học tập suốt đời, về giáo dục người lớn và các mô hình học tập trong cán bộ và nhân dân, tạo mọi điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người lao động trong đơn vị được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, tích cực tham gia xây dựng các mô hình học tập. Trong đó, cần chú ý tổ chức lồng ghép việc thực hiện kế hoạch với quá trình triển khai thực hiện các chương trình, đề án khác liên quan.

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công khai đường dây nóng về thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD–ĐT) vừa thành lập đường dây nóng về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 để tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến kỳ thi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời