Theo dõi trên

Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

24/08/2022, 09:23

BTO-Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, khó định đoán và đã bùng phát trở lại ở một số quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, trước sự xâm nhập biến chủng mới BA.4, BA.5 của Omicron và hiệu lực, hiệu quả, khả năng bảo vệ của vắc xin giảm dần theo thời gian, số ca mắc trong cộng đồng hiện đang có xu hướng tăng lên, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại.

Trước tình hình đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền triển khai thực hiện nghiêm các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp, nhất là người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, bảo đảm không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin tại địa phương, cơ quan, đơn vị, với mục tiêu: hoàn thành tiêm mũi 3, 4 cho các đối tượng chỉ định và mũi thứ 2 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022; bảo đảm đủ vắc xin, trang thiết bị, sinh phẩm, vật tư y tế cho phòng, chống dịch bệnh.

Tập trung nắm chắc và theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến dịch bệnh, nhất là sự xuất hiện các biến thể mới của Covid-19; thường xuyên đánh giá, phân tích tình hình và các yếu tố nguy cơ; chủ động, tích cực xây dựng các kịch bản tuyên truyền đáp ứng với mọi tình huống có thể xảy ra của dịch.

Tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và của cấp ủy, địa phương, chỉ đạo xây dựng và tổ chức tốt công tác tuyên truyền nhằm giúp cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, tổ chức và Nhân dân nâng cao nhận thức và trách nhiệm, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; huy động toàn hệ thống chính trị và Nhân dân tham gia phòng, chống dịch trong bối cảnh mới.

Tuyên truyền, làm rõ về tác dụng, hiệu quả, lợi ích của vắc xin trong phòng chống dịch bệnh; khuyến khích, vận động người dân tích cực tham gia tiêm vắc xin để bảo vệ bản thân và cộng đồng, nhất là các đối tượng nguy cơ cao, bệnh lý nền (bao gồm cả trẻ em), những người muốn lựa chọn vắc xin, người sống ở khu vực có tỷ lệ bao phủ vắc xin thấp; tuyên truyền, giải thích “tiêm chủng phòng ngừa Covid -19 là nghĩa vụ, là quyền lợi, trách nhiệm của người dân”; khẳng định “tiêm vắc xin là một trong những biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh”, cần tiêm đầy đủ và đúng hạn các loại vắc xin được khuyến nghị; cảnh báo về các biến chủng mới của dịch; tuyên truyền, hướng dẫn người dân chăm sóc sức khỏe sau nhiễm và tái nhiễm Covid-19.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trở lại
Bộ Y tế cho biết, trong tuần qua số mắc COVID-19 tăng hơn 40% so với 7 ngày trước đó, ca bệnh nặng cũng tăng cao hơn hẳn, có ngày lên đến 51 trường hợp. Ngoài ra, cả nước ghi nhận 1 bệnh nhân tử vong. Bộ Y tế tiếp tục nhắc các địa phương phải tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhanh hơn.
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19