Theo dõi trên

Để mọi người, mọi nhà đều có Tết

04/01/2024, 15:06

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề, với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai ở lại phía sau”, công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách và người nghèo đã và đang được các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh quan tâm triển khai sâu rộng để mọi người, mọi nhà, nhất là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được đón xuân mới đầm ấm, đủ đầy, tiết kiệm, tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ngay ở thời điểm này, các ngành, địa phương trong tỉnh đã có kế hoạch huy động từ các nguồn lực và nguồn ngân sách của địa phương để thăm, chúc tết, tặng quà tết cho gia đình chính sách, người có công và đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó các địa phương còn rà soát lập danh sách cần hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng, phối hợp với các tổ chức đoàn thể vận động sự ủng hộ và tham gia của các tổ chức cá nhân doanh nghiệp để mang đến cho các gia đình một mùa xuân ấm áp, vui vẻ và đầy ý nghĩa. Bên cạnh đó công tác quan tâm, chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn cũng được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh thực hiện.

Theo đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận dự kiến phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc chi trả trợ cấp thường xuyên tháng 1 và tháng 2/2024 và tiền quà của Chủ tịch nước, quà của ngân sách tỉnh, quà của ngân sách huyện khi có chủ trương thì sở sẽ cấp cho các đối tượng kịp thời, đầy đủ đảm bảo trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Dự kiến toàn tỉnh chi khoảng 90 tỷ đồng để chi quà tặng của Chủ tịch nước cho 17.300 người với số tiền trên 5,2 tỷ đồng, chi quà tặng từ ngân sách tỉnh cho khoảng 50.800 người với số tiền trên 88 tỷ đồng và tổ chức thăm 300 gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng tiêu biểu, đang gặp khó khăn, bệnh tật ở các địa phương trong tỉnh với tổng số tiền 600 triệu đồng…

Cuộc vận động “Tết vì người nghèo” trong những năm qua cũng luôn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, ủng hộ tích cực của các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, từ thiện, cá nhân trong và ngoài tỉnh quan tâm, chia sẻ. Hàng năm, từ nguồn vận động Mặt trận Tổ quốc các cấp đã hỗ hợ hàng trăm nghìn suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội trong toàn tỉnh có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết.

 Năm nay, hòa chung tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cũng đang đẩy mạnh tổ chức vận động, kêu gọi xã hội hóa, huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay với Đảng, Nhà nước quan tâm chăm lo, hỗ trợ người nghèo đón Tết sum vầy, ấm cúng. Phấn đấu mỗi hộ nghèo đều được nhận được phần quà có mức hỗ trợ bằng hoặc cao hơn năm trước.

Công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công và gia đình liệt sỹ cũng được chính quyền, các đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng quan tâm. Việc kịp thời thăm hỏi, động viên, giải quyết đúng, đầy đủ các chế độ chính sách, không để sót đối tượng để người có công và gia đình liệt sỹ đón Tết đầm ấm, ý nghĩa. Việc tặng quà Tết cho người có công, đối tượng chính sách, hỗ trợ Tết cho người nghèo là trách nhiệm của toàn xã hội là nét đẹp truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc. Với sự quan tâm, chăm lo kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, nhân dân toàn tỉnh, chắc chắn các gia đình chính sách, người nghèo sẽ được đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm và đậm nghĩa tình.


PHAN LIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Làm rõ đối tượng ném "chai bom xăng” vào nhà dân
Ngày 3/1/2024, Công an huyện Bắc Bình cho biết, đơn vị vừa xác minh làm rõ 2 đối tượng có hành vi dùng bom xăng ném vào nhà dân xảy ra vào khuya ngày 30/12/2023 trên đại bàn xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để mọi người, mọi nhà đều có Tết