Theo dõi trên

Đề nghị xử lý hành chính 4 cán bộ Trung tâm y tế Phan Thiết

20/05/2021, 15:03

BTO- Cơ quan Cảnh sát điều tra, công an tỉnh vừa có công văn gởi Trung tâm Y tế (TTYT) TP. Phan Thiết đề nghị xử lý hành chính 4 cán bộ là lãnh đạo phòng Tổ chức - Hành chính và nhân viên phòng Tài chính - Kế toán vì đã vi phạm công tác lập, thanh quyết toán chứng từ tài chính.

Bị cáo Nguyễn Duy Hiển trong phiên xử tháng 7/2020

Đây là các cán bộ có liên quan trong vụ án Nguyễn Duy Hiển (36 tuổi) đã nhiều lần chiếm đoạt tổng số tiền hơn 6,3 tỷ đồng của TTYT TP. Phan Thiết. Cụ thể:

Bà Phạm Hoàng Lương là Phó trưởng phòng Tổ chức - Hành chính chịu trách nhiệm xây dựng bảng lương, phụ cấp, chế độ hàng tháng và thanh toán chế độ bảo hiểm y tế; bảo hiểm xã hội; bảo hiểm tai nạn công chức, viên chức và người lao động.

Từ tháng 11/2013 đến tháng 3/2018, bà Lương đã ký với vai trò người lập bảng trong các bảng kê do Nguyễn Duy Hiển nâng khống 41 bộ chứng từ thanh toán lương với số tiền nâng khống là 3,4 tỷ đồng; 18 bộ chứng từ thanh toán chế độ ốm đau, thai sản; thu nhập tăng thêm; truy lĩnh lương và làm ngoài giờ với tổng số tiền nâng khống là 820 triệu đồng.

Bà Lương Thị Hồng Diệp là Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính được phân công phụ trách chung, trong thời gian bà Phạm Hoàng Lương đi vắng đã thay bà Lương xây dựng ký các bảng lương, phụ cấp chế độ hàng tháng và thanh toán chế độ bảo hiểm y tế; bảo hiểm xã hội; bảo hiểm tai nạn công chức, viên chức và người lao động tại Bệnh viện Phan Thiết.

 Từ năm 2013 - 2018, bà Diệp đã ký 9 bộ chứng từ lương mà Nguyễn Duy Hiển đã nâng khống hơn 800 triệu đồng và 9 bộ chứng từ thu nhập tăng thêm, ốm đau thai sản hơn 600 triệu đồng.

Bà Đặng Thị Thành Nhân, là nhân viên kế toán mặc dù không được giao nhiệm vụ liên quan nhưng từ năm 2016 -2018, bà Nhân được ông Hiển nhờ ký với vai trò người lập một số bảng tổng hợp thanh toán chi phí và danh sách chuyển tiền trong hồ sơ thanh toán. Tổng cộng bà Nhân đã ký 8 bộ hồ sơ thanh toán với số tiền lập khống 880 triệu đồng và một bộ chứng từ thu nhập tăng thêm với số tiền nâng khống hơn 30 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Kim Cương là nhân viên kế toán mặc dù không được giao nhiệm vụ liên quan nhưng ông Hiển nhờ ký với vai trò lập bảng tổng hợp thanh toán chi phí và 2 danh sách chuyển tiền trong hồ sơ thanh toán mà Hiển đã nâng khống với số tiền hơn 370 triệu đồng.

Sau khi xem xét, đánh giá về nhiệm vụ được phân công; tính chất, mức độ hành vi vi phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh nhận thấy các cá nhân trên đã vi phạm công tác lập, thanh quyết toán chứng từ tài chính. Mặc dù hành vi của các cá nhân trên không cấu thành tội phạm nhưng cần xử nghiêm về hành chính để răn đe, giáo dục. Do đó Cơ quan Cảnh sát điều tra đề nghị Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết căn cứ tính chất mức độ vi phạm của từng cá nhân liên quan để xử lý hành chính theo quy định và thông báo kết quả xử lý về cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh biết.

Trước đó, vào tháng 7/2020, Toàn án Nhân dân tỉnh Bình Thuận đã xét xử sơ thẩm vụ án Tham ô tài sản đối với Nguyễn Duy Hiển nhưng đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Hiện cả 2 vụ án tham ô tài sản và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng tại Trung tâm y tế Phan Thiết gồm 6 bị can đã gộp lại thành một vụ án và chuẩn bị đưa ra xét xử vào cuối tháng 5/2021.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri kiến nghị cần quy định mức nồng độ cồn phù hợp với thực tế
BTO-Sáng 6/5, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh để ghi nhận ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị xử lý hành chính 4 cán bộ Trung tâm y tế Phan Thiết