Theo dõi trên

Đem vàng đi cầm cố, rồi báo bị cướp tài sản

25/04/2023, 09:04

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân cho biết, hiện đang lập hồ sơ xử lý đối với Trần Hữu Sang (SN 2003), trú tại: Ấp 3, Xuân Hòa, Xuân Lộc, Đồng Nai có hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật về việc bị cướp tài sản xảy ra tại thôn 2, Tân Đức, Hàm Tân, Bình Thuận.

Vào lúc 19 giờ 00 phút, ngày 24/4/2023, Công an xã Tân Đức nhận được tin báo từ Trần Hữu Sang, trình báo về việc mình bị cướp tài sản gồm: 1 lắc tay bằng vàng và 1 nhẫn vàng tại khu vực cầu Sông Giêng thuộc thôn 2, Tân Đức, Hàm Tân, Bình Thuận.

tran-huu-sang-tu-cat-tay-roi-bao-bi-cuop.jpg

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Tân Đức đã phối hợp với Tổ công tác của Đội Hình sự - Kinh tế - Ma túy, Công an huyện Hàm Tân tiến hành xác minh, khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai đối với Trần Hữu Sang. Quá trình làm việc nhận thấy lời khai của Sang có nhiều mâu thuẫn, không phù hợp với sự việc xảy ra và nơi xảy ra hiện trường. Tổ công tác xác định đây là vụ việc báo tin giả, khai báo không đúng sự thật. Sau một hồi quanh co, Sang đã khai nhận toàn bộ hành vi báo tin giả đối với cơ quan công an.

Theo lời khai của Trần Hữu Sang: Chiều ngày 24/4/2023, Trần Hữu Sang đi đến một tiệm vàng “tại xã Xuân Hòa, Xuân Lộc, Đồng Nai để cầm 1 lắc tay vàng và 1 nhẫn vàng của Sang với số tiền là 13.500.000đ. Sau đó Sang đã dùng số tiền trên nạp vào phần mềm tên là Hkex (theo trình bày của Sang thì đây là phần mềm để đầu tư dạng như chứng khoán ảo) sau khi nạp tiền xong thì Sang không liên lạc được với người giới thiệu và bị hack ra khỏi nhóm, lúc này Sang mới nhận ra mình đã bị lừa. Vì sợ ba mẹ la, mắng nên Sang đã dùng dao Lam cứa đứt 4 vết thương ở tay trái và chạy xe về nhà rồi báo với gia đình là mình bị cướp ở cầu Sông Giêng, thuộc thôn 2, Tân Đức, Hàm Tân. Sau khi nghe Sang nói là bị cướp, trên tay có nhiều vết máu thì bố của Sang đã chở Sang đến Trạm y tế xã Xuân Hòa, Xuân Lộc, Đồng Nai để băng bó vết thương, rồi đến Công an xã Tân Đức để trình báo sự việc.

Sang thừa nhận là do bị lừa trên mạng, sợ gia đình biết la mắng nên Sang đã tự dùng dao Lam rạch tay và bịa chuyện là bị cướp tài sản để lừa dối gia đình.

NHƯ Ý


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tạm giữ 13 đối tượng tụ tập đua xe và chống người thi hành công vụ
Ngày 23/4/2023, Cơ quan Cảnh sát diều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam cho biết hiện đang tạm giữ 13 đối tượng để điều tra hành vi tụ tập đua xe trái phép và chống người thi hành hành công vụ xảy ra vào khuya ngày 22/4/2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đem vàng đi cầm cố, rồi báo bị cướp tài sản