Theo dõi trên

Đến Bình Thuận mua đặc sản gì để làm quà tặng?

01/05/2023, 06:24

Bình Thuận là địa phương có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, lý tưởng. Hơn thế nữa, sau một chuyến du lịch dài tại đây, bạn có thể mua nhiều thứ đặc sản ý nghĩa cho gia đình và bạn bè.

Bánh rế Phan Thiết

tong-hop-8-loai-dac-san-binh-thuan-mua-ve-lam-qua-14.jpg

Bánh rế Phan Thiết được làm từ khoai lang và khoai mì có mùi thơm đặc trưng và độ giòn nhất định. Đây sẽ là món quà được nhiều người ưa thích đấy!

Chả cá Phan Thiết

hinh-c-ca.jpg

Chả cá Phan Thiết là món đặc sản được nhiều du khách chọn mua làm quà cho gia đình. Chả cá được làm từ nguyên liệu chính là cá, bao gồm các loại cá như: Cá mối, cá thu, cá chai... với hương vị đậm đà và thơm ngon.

Nước mắm Phan Thiết

Nơi đây tự hào là thương hiệu nước mắm nổi tiếng được nhiều người biết đến. Nước mắm được kết tinh từ những con cá cơm tươi ngon và thơm béo do chính người dân nơi đây đánh bắt. Đặc biệt, nước mắm Phan Thiết có độ đạm cao và hương vị đậm đà.

Mực một nắng

hinh-mng.jpg

Với nguyên liệu chính là mực tươi và trải qua khâu rửa sạch, sau đó đem phơi dưới nắng lớn duy nhất 1 ngày, mực một nắng đã trở thành món đặc sản mà ai ai cũng phải thử mua về làm quà khi đến với Phan Thiết - Bình Thuận.

Hải sản khô

Các loại hải sản khô là món quà được thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Bình Thuận. Vì vậy, nơi đây nổi tiếng với hải sản khô thơm ngon và ngọt tự nhiên. Bạn có thể mua được: Cá khô, tôm khô, mực khô... hoàn toàn ưng ý về cả chất lượng lẫn giá cả.

Bánh cốm sữa

hinh-ca.jpg

Bánh cốm sữa Bình Thuận vừa là món ăn vặt dọc đường du lịch vừa là món quà quê mà bất cứ du khách nào đến với Bình Thuận cũng nên mua về cho người thân của mình. Bánh được làm từ hạt cốm rang được sên với gừng, dứa và đường. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh vừa phải và hương thơm dịu nhẹ của gừng rất hấp dẫn.

Thanh long Bình Thuận: Đây là một loại trái cây nức tiếng của vùng đất này. Đến với Bình Thuận, bạn không chỉ được thỏa sức khám phá những vườn thanh long bạt ngàn mà còn có thể thưởng thức trực tiếp và mua thanh long về làm quà cho gia đình và bạn bè.

Mủ trôm Bình Thuận

Mủ trôm là sản phẩm được kết tinh từ những cây trôm ở Bình Thuận. Bạn có thể dùng mủ trôm để pha nước uống rất thanh mát để giải nhiệt và hỗ trợ tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa.

Nho Bình Thuận

Nho Bình Thuận là một đặc sản nổi tiếng và thơm ngon. Những vườn nho rộng lớn, trải dài dọc bờ biển ở huyện Tuy Phong, bạn có thể thoải mái tham quan và thưởng thức. Bên cạnh đó, nho còn là đặc sản tuyệt vời mà bạn nên mua về làm quà cho gia đình nhé!

Lưu ý khi mua đặc sản Bình Thuận làm quà

• Khi mua đặc sản làm quà ở các chợ ở Phan Thiết – Bình Thuận khách có thể mặc cả, trả giá vì giá trong chợ thường bị thách cao hơn giá cả bình thường.

• Chú ý đến hạn sử dụng và bao bì trên sản phẩm để đảm bảo chất lượng thực phẩm tốt nhất.

• Hỏi rõ nhân viên bán hàng hay nhân viên tư vấn về cách thức bảo quản thực phẩm.

AN NHIÊN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết nhộn nhịp khách đến
Trạm Thông tin hỗ trợ du khách Đồi Dương (thuộc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh), hầu hết chỉ hỗ trợ và tư vấn về thông tin du lịch theo yêu cầu của du khách, chưa có phản ánh nào của du khách về tình hình an ninh trật tự, môi trường du lịch, giá cả dịch vụ…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến Bình Thuận mua đặc sản gì để làm quà tặng?