Theo dõi trên

Đến đồi cát bay, thỏa sức vui chơi cùng cát trắng những ngày nắng

14/06/2022, 14:32

Bình Thuận bắt đầu mùa du lịch hè, những đồi cát, bãi biển bắt đầu nhộn nhịp bước chân du khách

Đồi cát bay - điểm “check in” thu hút lượng lớn du khách trẻ trong dịp hè

Khác với những bãi cát khác nằm trải dài từ Bình Thuận tới Ninh Thuận, đồi cát bay Mũi Né (hay còn gọi là Đồi cát Hồng) là một trong những địa điểm tham quan chính được du khách lựa chọn làm điểm đến tham quan, vui chơi khi đến Mũi Né – Bình Thuận. Đứng ngay giữa trung tâm vùng đất Bình Thuận đầy “nắng và gió”, nhìn ra xa du khách sẽ vô cùng kinh ngạc bởi vẻ đẹp kỳ thú của những đồi cát xa tít trùng điệp mênh mông nối đuôi nhau trải dài vô tận.

Tháng 6, thời điểm các trường đã kết thúc năm học và sẵn sàng cho một mùa hè sôi động. Đây cũng chính là lúc khung cảnh đồi cát Hồng trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Bước vào mùa hè, cái nắng và gió bắt đầu trở nên khắc nghiệt hơn. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm đông khách nhất. Đa phần những du khách đến tham quan, vui chơi tại đây đều là những bạn trẻ, những em học sinh, sinh viên hay những nhóm phượt thủ đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước.

Có mặt tại Đồi cát bay Mũi Né từ lúc tờ mờ sáng trong một ngày đầu tháng 6, chúng tôi ghi nhận sức hấp dẫn của điểm tham quan tuyệt vời này. Nhiều đoàn khách đi ngang qua cũng phải dừng lại để “check-in” và lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ khi được “tung bay” với cái nắng và gió đặc trưng nơi đây. Khác với hình ảnh vắng lặng, đìu hiu của đồi cát trong những ngày hè năm ngoái do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, thì giờ đây Đồi cát Hồng đang dần trở nên nhộn nhịp, đông đúc, như vốn có của nó.

z3491580487420_bf4cf69563c2f6dd4a932043e8db23cc.jpg

Tình cờ gặp được một du khách đến từ Tp. Hồ Chí Minh, em Mỹ Linh (14 tuổi) cho biết: “Em vừa kết thúc năm học và được ba mẹ cho đi du lịch ở Mũi Né. Trước khi đi, em đã tìm hiểu các điểm đến ở đây và Đồi cát bay Mũi Né là điểm đến đầu tiên của em. Đây là lần đầu em đến đây và cũng là lần đầu được chơi trò trượt ván trên cát. Lúc đầu, em cũng không biết cách trượt nhưng nhờ có sự hướng dẫn của một bạn ở địa phương mà em đã được trải nghiệm trọn vẹn cảm giác mới mẻ này. Em mong muốn sẽ có dịp quay lại đây cùng các bạn của em vào dịp hè năm sau”.

Khoảng thời gian thích hợp nhất để đến tham quan và vui chơi tại Đồi cát bay là vào khoảng 5:00-6:00 sáng hoặc sau 16:00 mỗi ngày. Vì thời điểm đó, không khí ở đây sẽ dễ chịu hơn, ánh nắng bớt gắt hơn và gió sẽ không thổi quá mạnh như các thời điểm còn lại trong ngày. Lời khuyên cho các du khách khi đến tham quan đồi cát bay Mũi Né là không nên bỏ qua trải nghiệm trượt cát và chinh phục địa hình đồi cát bằng bộ môn đua mô tô.

Nơi để trẻ em nghèo mưu sinh dịp hè

z3491554170087_34f7049eb2e0fc803b9f99c6b197f8d2.jpg
Du lịch ở đồi cát Mũi Né phát triển đã giúp nhiều lao động nghèo nơi đây có thêm thu nhập. Với giá chỉ 30.000 đồng/ván trượt là du khách có thể thỏa thích chơi trượt cát cả ngày và không giới hạn thời gian thuê. Ngoài ra, du khách còn được tận tình hướng dẫn cách trượt cát an toàn và dễ dàng nhất có thể.

Những “đội quân nhí” hướng dẫn các du khách trượt ván không ai khác là những em nhỏ địa phương tranh thủ ngày nghỉ hè đến đây để mưu sinh. Mặc cho thời tiết mùa hè ở đây khá nắng, nhưng các em nhỏ vẫn nhiệt tình làm các “hướng dẫn viên” nhí cho du khách để họ có được những trải nghiệm tốt nhất khi đến với đồi cát.

Chiều mát, những chiếc xe du lịch dừng lại chân đồi cát để thả du khách xuống tham quan. Xe vừa dừng lại, đội quân ấy nhanh chóng chạy ào đến để “tìm kiếm” khách hàng. Những đứa trẻ luôn miệng mời chào với giọng nói sặc tiếng địa phương miền biển: “Trượt cát đi cô chú. Lên kia con bày cho cô chú trượt”.

Những em nhỏ với đôi chân trần và làn da rám nắng chịu khó trở thành những “hướng dẫn viên” nhí phục vụ ngay cả những vị khách khó tính nhất. Đa phần những đứa trẻ này đến từ làng chài ven biển, nhà nghèo,  những đứa trẻ phải tự bươn chải kiếm sống, phụ giúp gia đình. Mùa hè này, những đứa trẻ lại tranh thủ ra đồi cát phục vụ khách du lịch phụ giúp bố mẹ.

Em Đỗ Minh Trường (16 tuổi) cho biết: Em đã nghỉ học từ năm lớp 7, mỗi ngày đều ra đồi cát cho thuê ván trượt để phụ giúp mẹ. Mỗi ngày kiếm được 150.000 – 200.000 đồng đều đưa cho mẹ.

Chiều chạng vạng, cái nóng cũng đã dịu hơn, khách du lịch cũng dần thưa thớt. Những người mưu sinh cũng uể oải thu dọn đồ đạc, vài người thì túm tụm lại để tâm sự, hỏi han nhau về chuyện buôn bán, về phận đời, phận người…

MINH DUNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Để du lịch sinh thái biển Hòn Cau phát triển bền vững
Thông qua hoạt động du lịch sẽ quảng bá hình ảnh, giá trị hệ sinh thái biển Hòn Cau. Đồng thời, chuyển tải thông điệp ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên của chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đến bạn bè trong nước và quốc tế…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến đồi cát bay, thỏa sức vui chơi cùng cát trắng những ngày nắng